เส้นทางความรักของนักกีฬาปิงปองจีน-ญี่ปุ่น

0
405

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. ฟุคุฮาระ ไอ (Ai Fukuhara) นักกีฬาปิงปองหญิงจากญี่ปุ่นและเจียงหงเจี๋ย (江宏杰) นักกีฬาปิงปองชายจากจีนได้จัดงานแถลงข่าว และประกาศข่าวแต่งงานอันน่ายินดีร่วมกัน

โดยฟุคุฮาระกล่าวว่า เมื่อปี 2014 เธอบาดเจ็บหลายครั้ง จึงรู้สึกท้อแท้ใจเป็นอย่างมาก พอเจียงหงเจี๋ยรู้ก็ให้กำลังใจและช่วยเหลือจน “ก่อตัวเป็นความรัก” ขึ้นมาและเริ่มคบหาดูใจกัน เธอเล่าว่า ในช่วงงานกีฬาโอลิมปิคเกมส์ในริโอ 2016 ทั้งเธอและเขาต่างก็ได้ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน จึงตกลงที่จะแต่งงานกันหลังสิ้นสุดงาน

sport-11-2

เธอยังเล่าอีกว่า เจียงหงเจี๋ยดูแลเอาใจใส่เธอเป็นอย่างดี “ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ่ เขาก็จะเป็นห่วงเป็นใย และถึงแม้ว่าฉันจะทำอะไรผิดพลาด แต่เขาก็เข้าใจและไม่ถือสา” ซึ่งสิ่งเหล่านี้ทำให้เธอประทับใจในตัวเขา

sport-11-3

ส่วนเจียงหงเจี๋ยก็เล่าว่า เขาประทับใจเธอในหลายเรื่อง ช่วงเวลาที่คบหากันนั้นทำให้เขารู้สึกอบอุ่นใจเป็นอย่างมาก

sport-11-4

เมื่อถูกนักข่าวถามถึงวิธีการขอแต่งงาน เจียงหงเจี๋ยก็เล่าว่า “ตอนนั้นผมให้กุญแจเขาไปดอกหนึ่ง และพูดกับเขาว่าอยากให้เขามาเป็นเจ้าของบ้านหลังนี้อีกคน” ซึ่งฟุคุฮาระก็เขินอายและเล่าว่า “ตอนนั้นฉันอึ้งมาก คิดอะไรไม่ออกไปชั่วครู่นึงเลยทีเดียว”

sport-11-5

นอกจากนี้ ฟุคุฮาระยังได้โชว์แหวนแต่งงานของเธอ ซึ่งเจียงหงเจี๋ยเล่าว่า แหวนวงนี้ถูกออกแบบให้เหมือนลูกปิงปอง จึงกลายเป็นแหวนแต่งงานที่มีเพียงแบบเดียวในโลก และเป็นสักขีพยานในความรักของพวกเขา