อากาศเลวร้าย! นิวเดลีสั่งปิดโรงเรียนทุกแห่ง 3 วัน

0
105

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (6 พ.ย.) Arvind Kejriwal หัวหน้าคณะรัฐมนตรีของนิวเดลี ได้ประกาศปิดโรงเรียนทุกแห่งในเมืองหลวงของอินเดียเป็นเวลาสามวัน ภายหลังจากที่เกิดหมอกควันปกคลุมไปทั่วเมืองและตรวจพบคุณภาพอากาศที่เลวร้าย

มติดังกล่าวได้รับการตัดสินใจระหว่างการประชุมฉุกเฉินของคณะรัฐมนตรี ที่ถูกเรียกประชุมโดย Kejriwal เพื่อจัดการกับสภาพมลพิษทางอากาศอันรุนแรงที่ส่งผลต่อทั่วทั้งเมือง

รัฐบาลได้ประกาศใช้มาตรการต่างๆ เพื่อบรรเทาระดับมลพิษทางอากาศ ซึ่งรวมถึงคำสั่งพักการก่อสร้างหรือการรื้อถอนไว้เป็นเวลาห้าวัน อีกทั้งการฉีดน้ำบนถนนเพื่อช่วยลดฝุ่น และการควบคุมการเผาขยะให้เข้มงวดยิ่งขึ้น

หัวหน้าคณะรัฐมนตรียังได้เรียกร้องให้ประชาชนอยู่ในบ้านและหลีกเลี่ยงการออกมาข้างนอกโดยไม่จำเป็น

ขณะนี้ สภาพอากาศของเมืองยังคงรุนแรง โดยมีฝุ่นละอองที่มีขนาดเล็กว่า 2.5 และ 10 ไมครอน ปนเปื้อนอยู่ในอากาศกว่า 500 ไมโครกรัมต่อลูกบาศก์เมตร

มีรายงานระบุว่ามีผู้ประสบปัญหาเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจเพิ่มมากขึ้นในนิวเดลี ขณะที่มีผู้คนจำนวนมากต่างรีบเร่งเดินทางไปยังร้านขายอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อซื้อหน้ากากอนามัย

เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา ผู้หญิงและเด็กจำนวนหลายร้อยคนต่างมารวมตัวกันประท้วงที่ Jantar Mantar หอดูดาวในนิวเดลี เพื่อเรียกร้องให้รัฐบาลใช้มาตรการที่มีประสิทธิภาพในการแก้ปัญหามลพิษ

foreign-5-2 foreign-5-3