ธนาคารในเซเว่นฯ เปิดบริการแล้ว

0
367

ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย เปิดให้บริการในร้านสะดวกซื้อ 7-11 แล้ว หวังเดินตามยุทธศาสตร์สร้างความสะดวก รวดเร็วและง่ายให้ลูกค้าในการทำธุรกรรมการเงิน โดยประเดิมที่สาขาย่อยสีตบุตร

นายอดิศร เสริมชัยวงศ์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายธุรกิจรายย่อย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้เปิดทำการสาขาแห่งใหม่คือธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย สาขาย่อยสีตบุตร ซึ่งเป็นสาขาที่เปิดทำการในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นและนับเป็นครั้งแรกในระบบธนาคารพาณิชย์ของไทยกับการเข้าไปเปิดสาขาในร้านสะดวกซื้อ

ทั้งนี้ ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย สาขาย่อยสีตบุตร เปิดดำเนินการโดยเช่าพื้นที่ในร้านเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาสีตบุตร 2 ซึ่งเป็นร้านเซเว่นฯเปิดใหม่ ออกแบบด้วยแนวคิดใหม่ พื้นที่กว้างขวาง และมีลานจอดรถ สาขาของธนาคารแห่งนี้ให้บริการเปิดบัญชี บริการฝากเงิน บริการโอนเงินด่วนระหว่างประเทศ บริการแลกเงินตราต่างประเทศ บริการสินเชื่อรายย่อย บริการบัตรเดบิตและบัตรเครดิต

นอกจากนี้ ธนาคารยังนำนวัตกรรม DSE หรือ Digital Solution Engagement คือ การให้บริการสินเชื่ออนุมัติรวดเร็วด้วยบัตรประชาชนใบเดียวมาไว้ที่สาขาแห่งนี้ด้วย

“วันนี้ ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย ประสบความสำเร็จในการหาช่องทางใหม่ไว้บริการลูกค้าให้ได้รับความสะดวกมากขึ้น เราได้พื้นที่ในร้านเซเว่นฯ ร้านสะดวกซื้อที่แพร่หลายที่สุดในประเทศไทยในการเข้าถึงลูกค้ารายย่อย โดยเริ่มทดลองกับเซเว่นอีเลฟเว่น สาขาสีตบุตร 2 ก่อน ส่วนจะขยายผลไปอีกมากน้อยแค่ไหน ขอดูผลการตอบรับของลูกค้า หากผลตอบรับดี แบงก์อาจขยายต่อไปอีกเรื่อยๆ” นายอดิศร กล่าว

02

นายอดิศร เปิดเผยถึงยุทธศาสตร์การให้บริการลูกค้าว่า จะทำอย่างไรให้ลูกค้าสะดวก เร็ว และง่าย ในการทำธุรกรรมการเงิน ก่อนหน้านี้ ธนาคารได้ปรับกลยุทธ์ช่องทางและเครือข่ายให้บริการโดยเริ่มก้าวไปสู่ดิจิทัลแบงก์กิ้ง อย่างไรก็ตาม ยังมีธุรกรรมบางอย่างที่ไม่สามารถทำบนมือถือได้ รวมถึงกฎกติกาบางอย่าง ตลอดจนความเคยชินของลูกค้า ทำให้ระบบธนาคารยังไม่สามารถก้าวสู่ดิจิทัลแบงก์กิ้งได้ 100% ธนาคารจึงสรรหาช่องทางใหม่ๆ ช่องทางที่สะดวกไว้คอยบริการลูกค้าควบคู่ไปกับช่องทางดิจิทัล

“ผมมองการที่แบงก์เข้าไปเปิดสาขาในร้านสะดวกซื้อเป็นนวัตกรรมการให้บริการทางการเงินที่สร้างสรรค์วิธีการใหม่มาให้บริการลูกค้า วันนี้ ธนาคารไม่ได้เป็น ‘One bank for all’ ดังเช่นสมัยก่อน ที่ลูกค้าทุกกลุ่มทั้งรายเล็กรายใหญ่ต่างเดินเข้าสาขาเดียวกัน ใช้บริการเคาน์เตอร์เดียวกัน วันนี้ แบงก์ให้บริการตามเซกเมนท์ เพื่อตอบโจทย์ลูกค้าได้ตรงความต้องการที่หลากหลาย และ แบงก์ไม่จำเป็นต้องยึดติดกับการหาพื้นที่ของตัวเองอีกต่อไป” นายอดิศร กล่าว

สำหรับบริการของธนาคาร ซีไอเอ็มบีไทย สาขาย่อยสีตบุตร ประกอบด้วย

  1. บริการเปิดบัญชีเงินฝาก ออมทรัพย์ ประเภทไม่มีสมุดคู่ฝาก ( e-Savings) พร้อมบริการสมัครบัตรเดบิต
  1. บริการรับฝากเงินสดเข้าบัญชีออมทรัพย์ หรือ บัญชีกระแสรายวัน ที่ลูกค้าเปิดไว้กับธนาคาร โดยจำกัดวงเงินต่อรายการไม่เกิน 30,000 บาท
  1. บริการสมัคร CIMB Clicks ซึ่งเป็นบริการธนาคารทางอินเตอร์เน็ตของธนาคาร
  1. บริการรับซื้อเงินตราต่างประเทศ (ทุกสกุลตามประกาศอัตราแลกเปลี่ยนฯของธนาคาร) เฉพาะเงินสด โดยจำกัดวงเงินต่อรายการไม่เกิน 30,000 บาท
  1. บริการโอนเงินต่างประเทศ Money Gram, $peed $end โดยจำกัดวงเงินต่อรายการไม่เกิน 30,000 บาท
  1. บริการสมัครและอนุมัติ (Instant approval) สินเชื่อส่วนบุคคล หรือบัตรเครดิตของธนาคาร
  1. บริการสมัครและเป็นจุดรับส่งเอกสารสินเชื่อรถยนต์ ของ บริษัท เซ็นเตอร์ ออโต้ ลีส จำกัด

อย่างไรก็ดี ธนาคารซีไอเอ็มบีไทย สาขาย่อยสีตบุตร ตั้งอยู่บนถนนจรัสเมือง ตรงข้ามโรงเรียนสีตบุตรบำรุง ย่านรองเมือง เปิดให้บริการทุกวัน เวลา 10.30 – 19.30 น.

 

ที่มา : แฟนเพจ CIMB Thai