ชายจีนช็อค! ไฟไหม้ห้องในพริบตา เหตุชาร์ตแบตมือถือจนระเบิด

0
89
ชายจีนช็อค! ไฟไหม้ห้องในพริบตา เหตุชาร์ตแบตมือถือจนระเบิด

ในเขตหนึ่งของเมืองเจิ้งโจว เมืองเอกของมณฑลเหอหนาน มีชายคนหนึ่งกำลังอาบน้ำอยู่ที่บ้าน แล้วชาร์ตแบตมือถือไว้หัวเตียง แต่เกิดระเบิดจนไฟไหม้ลามไปทั่วห้อง โชคยังดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ

โดยเมื่อวันที่ 8 ม.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ห้องพักที่เกิดเหตุอยู่ชั้น 10 สภาพกระจกหน้าต่างของห้องแตกกระจาย ห้องนอน ห้องครัว ห้องรับแขกก็ไหม้จนดำไปทั่ว ส่วนเครื่องใช้ในบ้าน เช่น เตียง โซฟา เครื่องใช้ไฟฟ้าอื่นๆ ก็เสียหายยับเยิน

ชายเคราะห์ร้ายเล่าให้ฟังว่า ขณะที่อาบน้ำอยู่ก็ได้ยินเสียงระเบิด พอเดินออกมาจากห้องน้ำก็พบว่าเตียงในห้องนอนเกิดลุกไหม้ คาดว่าเป็นเพราะมือถือที่ชาร์ตไว้หัวเตียงเกิดระเบิด จุดประกายไฟติดที่นอนจนเกิดไฟไหม้

อย่างไรก็ดี ช่างซ่อมมือถือในเจิ้งโจวเผยว่า โดยปกติแล้ว การที่มือถือเกิดระเบิดนั้นก็เป็นเพราะชาร์ตมือถือไปเล่นไป หรือคุยโทรศัพท์ไป อีกทั้งการชาร์ตแบตนาน มือถือร้อน หรือความแตกต่างของอุณหภูมิก็มีส่วนทั้งสิ้น ส่วนวิธีการป้องกันนั้น เขาได้แนะนำว่า เวลาซื้อที่ชาร์ตแบตมือถือต้องดูว่าอุปกรณ์เหล่านั้นได้มาตรฐานหรือไม่ อีกทั้งในขณะที่กำลังชาร์ตต้องอยู่ในสายตาตลอด หากว่ามือถือเกิดร้อนหรือมีกลิ่นไหม้จะต้องรีบดึงปลั๊กออกทันที ห้ามชาร์ตแบตเป็นเวลานาน รวมถึงห้ามโดนน้ำหรือชื้นด้วย