ไม่รอด! ตำรวจจีนบุกทำลายหุ่นทหารม้าดินเผาปลอมหลายสิบตัว

0
536
ไม่รอด! ตำรวจจีนบุกทำลายหุ่นทหารม้าดินเผาปลอมหลายสิบตัว

หากคุณไปชมสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ หรือ ฉินสื่อหวงหลิง (秦始皇陵) แล้วรู้สึกแปลกตาไม่เหมือนเดิม นั่นก็เป็นเพราะคุณไปผิดแห่งนั่นเอง!

โดยเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจในนครซีอาน เมืองเอกของมณฑลส่านซีทางตะวันตกเฉียงเหนือของจีนได้บุกรีสอร์ทแห่งหนึ่ง และทำลายหุ่นทหารดินเผาลอกเลียนแบบมากกว่า 40 ตัว

หุ่นทหารม้าดินเผาลอกเลียนแบบนี้ ตั้งอยู่ในพื้นที่กว้าง 600 ตารางเมตร ถูกพบในรีสอร์ทซู่หยวนฉินหวงหลิง (溯源秦皇陵) เขตหลินถง ซึ่งเป็นเขตเดียวกับสุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ จักรพรรดิผู้ก่อตั้งราชวงศ์ฉินเมื่อ 221-206 ก่อนปีคริสตศักราช อีกทั้งยังเป็นสถานที่ตั้งของหุ่นทหารม้าดินเผา หรือ ปิงหม่าหย่ง (兵马俑) ของจริง

เจ้าหน้าที่เผยว่า มักจะมีคนขับรถแท๊กซี่ผิดกฎหมาย ที่นำเที่ยวที่ไม่มีใบอนุญาต และได้ค่าคอมมิชชั่นสูงพากลุ่มนักท่องเที่ยวไปรีสอร์ทแห่งนี้เพื่อชมหุ่นทหารดินเผาปลอม ทำให้นักท่องเที่ยวสับสน และทำลายอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวของท้องถิ่นด้วย

ทั้งนี้ สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้เป็นสุสานใต้ดินที่ใหญ่ที่สุดของโลกที่ได้รับความสนใจไปทั่วโลก โดยขนาดกว้าง 56 ตารางกิโลเมตร ภายในมีหุ่นทหารม้าดินเผาเท่าขนาดจริง 7,000 ตัว ที่ถูกค้นพบเมื่อปี 1974

ไม่รอด! ตำรวจจีนบุกทำลายหุ่นทหารม้าดินเผาปลอมหลายสิบตัว ไม่รอด! ตำรวจจีนบุกทำลายหุ่นทหารม้าดินเผาปลอมหลายสิบตัว ไม่รอด! ตำรวจจีนบุกทำลายหุ่นทหารม้าดินเผาปลอมหลายสิบตัว