นักปั่น 20 ประเทศทั่วโลก ลงชิงชัย “Ride to Khong’s Legendary ครั้งที่ 2”

0
150
นักปั่น 20 ประเทศทั่วโลก ลงชิงชัย “Ride to Khong’s Legendary ครั้งที่ 2”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) จัดมหกรรมแข่งขันจักรยานทางไกลประเทศไทย Ride to Khong’s Legendary ครั้งที่ 2 สัมผัสความงามของแหล่งท่องเที่ยว ธรรมชาติ และวัฒนธรรม ระยะทาง 300 กิโลเมตร ครอบคลุม 4 จังหวัดภาคอีสาน ขอนแก่น – กาฬสินธุ์ – สกลนคร – นครพนม โดยมีนักปั่นจากทั่วโลกกว่า 20 ประเทศมาร่วมท้าพิสูจน์กำลังแข้ง ระหว่างวันที่ 13 – 15 มกราคม 2560 เพื่อชิงถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร และเงินรางวัลรวมกว่า 1,000,000 บาท

มหกรรมการแข่งขันจักรยานทางไกลประเทศไทย Ride to Khong’s Legendary 2017 เป็นการสานต่อนโยบายด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ ตามทิศทางแผนการตลาดด้านกลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดต่างประเทศของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ปี 2560 ที่มุ่งเน้นจัดกิจกรรมใหม่ๆ เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ใหม่ ๆ ของกลุ่มนักท่องเที่ยว ซึ่งที่ผ่านมาพบว่าแนวโน้มของการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างประเทศ ดังนั้น การจัดกิจกรรมปั่นจักรยานในลักษณะการแข่งขันทางไกล ควบคู่กับการสร้างการรับรู้ด้านวัฒนธรรม ภาษา ประเพณีท้องถิ่น อีกทั้งยังได้สัมผัสความงามของธรรมชาติตลอดสองข้างทาง ถือเป็นอีกมนต์เสน่ห์ของเมืองท่องเที่ยวที่ผู้คนทั่วโลกหลงใหลและใฝ่ฝันเพื่อมาค้นหา

สำหรับงาน Ride to Khong’s Legendary 2017 เริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 13-15 มกราคม 2560 ในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคอีสาน ประกอบด้วย ขอนแก่น กาฬสินธุ์ สกลนคร และนครพนม บนเส้นทางการแข่งขันที่ไกลกว่า และท้าท้ายกว่าปีที่ผ่านมา ใน 3 Stage คือ

STAGE 1 จ้าวความเร็ว (Speed Hunter) : ขอนแก่นไครทีเรียม ณ บึงแก่นนคร จ. ขอนแก่น

STAGE 2 ขุนเขาแห่งศักดิ์ศรี (Mountain of Honor) : แก่งดอนกลาง จังหวัดกาฬสินธุ์– ลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 จังหวัดสกลนคร

STAGE 3 มนต์เสน่ห์แห่งลุ่มน้ำโขง (Charming of Khong) : ลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 จังหวัดสกลนคร – วัดกลาง จังหวัดนครพนม

โดยแต่ละเส้นทางจะผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่ อาทิ เทือกเขาภูพาน สองข้างทางเป็นป่า อุดมสมบูรณ์ และเมื่อขึ้นไปอยู่ด้านบนของ เทือกเขาแล้วก็จะเห็นทัศนียภาพสวยงาม และอีกหนึ่งไฮไลท์คือโค้งปิ้งงู ซึ่งจะเป็นโค้งคดเคี้ยวไปมา เหมือนเอางูไปขดใส่ไม้ปิ้ง บริเวณนี้จะจัดเป็นสวนสวยงาม วัดพระธาตุพนม สถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นปูชนียสถานสำคัญคู่บ้านคู่เมืองของจังหวัดนครพนม ทั้งนี้ งาน Ride to Khong’s Legendary ในครั้งนี้ ได้รับความสนใจเป็นจำนวนมาก โดยคาดว่าการจัดกิจกรรมในครั้งนี้จะช่วยสร้างเม็ดเงินเข้าสู่ท้องถิ่นมากกว่า 300 ล้านบาท

นักปั่น 20 ประเทศทั่วโลก ลงชิงชัย “Ride to Khong’s Legendary ครั้งที่ 2” นักปั่น 20 ประเทศทั่วโลก ลงชิงชัย “Ride to Khong’s Legendary ครั้งที่ 2” นักปั่น 20 ประเทศทั่วโลก ลงชิงชัย “Ride to Khong’s Legendary ครั้งที่ 2”