ออกแบบสีห้องได้ง่ายๆ ผ่านแอพฯ “Dulux Visualizer”

0
474
ออกแบบสีห้องได้ง่ายๆ ผ่านแอพฯ “Dulux Visualizer”

“บ้าน” เปรียบเสมือนทุกๆสิ่งทุกๆอย่างของชีวิตของคนเราก็ว่าได้ ไม่ว่าจะสุข ทุกข์ หรือมีปัญหามากมายหลายอย่างเพียงใด หลายๆคนนั้นคงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า สิ่งแรกที่จะนึกถึง นั่นก็คือ บ้าน นั่นเอง เพราะบ้านเปรียบเสมือนที่ให้เราพักเวลาเรากลับมาจากที่ทำงานเหนื่อยๆ หรือเวลาเราท้อถอย ทุกข์ใจ เมื่อเรากลับมาบ้านนั้นก็อาจจะได้พบกับครอบครัวหรือกำลังใจต่างๆ จากสิ่งที่อยู่ภายในบ้านของเรา หรือแม้แต่จะจัดงานเลี้ยง ปาร์ตี้ต่างๆ ก็สามารถที่จะชวนเพื่อนๆ หรือคนอื่นๆมาร่วมมีความสุขในบ้านขอเราเองได้เช่นกัน

ออกแบบสีห้องได้ง่ายๆ ผ่านแอพฯ “Dulux Visualizer”

ในเมื่อบ้านของเรามีความสำคัญมากมายขนาดนี้แล้ว จึงเป็นเรื่องธรรมดาที่หลายๆคนจะอยากที่จะตกแต่งบ้านของตัวเองนั้นให้ดูดี และน่าอยู่ตลอดเวลา การตกแต่งห้องนั้นไม่ใช่เรื่องที่ยาก หากต้องการที่จะได้อะไร ให้อยู่ส่วนไหนภายในบ้าน ก็เพียงแต่หาซื้อของสิ่งนั้นและนำไปวางไว้ตามตำแหน่งที่ต้องการ แต่ปัญหาสำคัญสำหรับนักตกแต่งบ้านที่หลายๆคนนั้นต้องเผชิญ และประสบอยู่นั้น คือการที่จะต้องจินตนาการถึงสีสันต่างๆที่จะนำมาปรับโฉมห้องใหม่นั้น นั่นเอง

ผลการสำรวจของอั๊คโซ่ โนเบล เพ้นท์ส (ประเทศไทย) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสีทาอาคารชั้นนำระดับโลก ภายใต้ตราสินค้า “ดูลักซ์” พบว่าเจ้าของบ้านในประเทศไทยเกินครึ่งยอมรับว่าการจินตนาการสีสันต่างๆ ที่จะนำมาปรับโฉมห้องใหม่นั้นเป็นเรื่องยาก โดยร้อยละ 63 จากเจ้าของบ้านทั้งหมด 800 คน ให้ข้อมูลว่า อยากตกแต่งบ้านให้บ่อยมากขึ้น ถ้าการทาสีไม่เป็นเรื่องที่ยุ่งยาก

เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเจ้าของบ้านเลือกสีให้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น อั๊คโซ่ โนเบล แนะนำ Dulux Visualizer (ดูลักซ์ วิชัวไลเซอร์) แอพพลิเคชั่นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดที่ให้คุณเห็นสีบ้านก่อนทาสีจริงอย่าง Visualizer 3.0 สำหรับระบบปฏิบัติการ iOS และแอนดรอยด์ โดยเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุดนี้มาพร้อมกับนวัตกรรมการใช้งานที่ง่ายและรวดเร็วเพียงแค่ปลายนิ้ว ผ่านจินตนาการการออกแบบสีภายในห้องด้วยโทนสีที่หลากหลายผ่านอุปกรณ์สมาร์ทโฟนของตน

มร.เดฟ เพลน กรรมการผู้จัดการ บริษัท อั๊คโซ่ โนเบล เพ้นท์ส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เจ้าของบ้านสามารถถ่ายภาพและบันทึกวีดิโอของผนังบ้านและทดลองเลือกเฉดสีที่ชื่นชอบมากกว่าร้อยเฉดสี ถ้าเจอเฉดสีที่สร้างแรงบันดาลใจจากสถานที่อื่นๆ สามารถใช้เทคโนโลยี Color Picker (คัลเลอร์พิกเกอร์) เพื่อค้นหาเฉดสีนั้นๆ และนำไปจำลองการออกแบบสีห้องภายในไม่กี่วินาที อยากเห็นสีไหน ใช้แล้วเป็นอย่างไร ก็เห็นได้ทันที

“เมื่อเจ้าของบ้านจำลองการออกแบบสีห้องเสร็จเรียบร้อย สามารถสั่งซื้อสีที่ต้องการหรือค้นหาร้านค้าจัดจำหน่ายใกล้เคียง และสามารถแชร์การออกแบบตกแต่งให้กับเพื่อนและครอบครัวบนโซเชียลมีเดียผ่านแอพพลิเคชั่น Dulux Visualizer เราเชื่อว่าแอพพลิเคชั่นนี้สามารถช่วยสร้างแรงบันดาลใจ และช่วยให้การเลือกสีทาบ้านเป็นเรื่องที่ง่ายขึ้น” มร.เดฟ กล่าว

ทั้งนี้ Dulux Visualizer ใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีที่ทันสมัยและวิดีโอเสมือนจริงล่าสุด (augmented reality and video visualization) เพื่อแสดงภาพการออกแบบได้แบบเรียลไทม์ Dulux Visualizer เปิดตัวครั้งแรกในปี 2557 ได้รับการดาวน์โหลดมากกว่า 10 ล้านครั้งทั่วโลก และได้รับการรับรองประสิทธิภาพด้วยรางวัลนวัตกรรมด้านแอพพลิเคชั่นสำหรับสมาร์ทโฟนถึง 3 รางวัล จากประเทศเยอรมนีและอังกฤษ ได้แก่ รางวัล Innovation of the Year จาก Digital Communication Awards รางวัล Best High-Tech จาก House Beautiful Awards และรางวัล Most Innovative App จาก IT Industry Awards