มั่นใจปีไก่ปีทอง ลุยงานอุปกรณ์อาหาร-เครื่องดื่ม “TRAFS 2017”

0
162

นายกวิน กิตติบุญญา กรรมการผู้จัดการ บริษัท กวิน อินเตอร์เทรด จำกัด เปิดเผยว่า เตรียมลุยงานแสดงอุปกรณ์ของใช้ อาหารและเครื่องดื่ม สำหรับธุรกิจโรงแรมและ Food Services อันดับหนึ่งของประเทศ หรือ TRAFS 2017 ในระหว่างวันที่ 13-16 กรกฎาคมนี้ ณ ฮอลล์ 101-103 ไบเทค บางนา โดยในปีนี้จัดขึ้นภายใต้สโลแกนของงาน “One Stop Shop Hotel/ Food Service Solutions” เพื่อตอกย้ำคุณภาพของงานที่รวมผู้ประกอบการธุรกิจโรงแรมและ Food Services จากทั่วประเทศและ ทั่วโลกเข้ามาร่วมแสดงงานในงานนี้งานเดียว หรือเรียกสั้นๆว่า มาที่เดียวได้ครบทุกเรื่อง เพื่อเสริมสร้างโอกาสการ ต่อยอดและขยายธุรกิจที่ตรงกลุ่มมากที่สุด

งาน TRAFS ในปีนี้คาดว่าจะมีผู้จัดแสดงสินค้าจากทั่วโลกและตัวแทนประเทศต่างๆ นำสินค้าของตัวเองมา จัดแสดงอย่างคับคั่งทั้งสินค้าที่มีอยู่และสินค้าใหม่มาเปิดตัว เพราะจากการเปิดให้จองพื้นที่ยอดเมื่อเดือนธันวาคม 2559 ลูกค้ากลุ่มแรกมาจากกลุ่มลูกค้าเดิมที่ร่วมงานกับเราแล้วประสบความสำเร็จ กลุ่มที่สองจากกลุ่มที่มาเดิน ชมงานในปีที่แล้วแล้วเห็นศักยภาพของงาน ตัดสินใจร่วมงานกับเรา

“ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีตั้งแต่เริ่มเปิดให้จองพื้นที่ โดยปัจจัยบวกที่ส่งให้มีผู้ประกอบการสนใจเข้าร่วมงาน คือพฤติกรรมการบริโภคอาหารนอกบ้านของคนไทยมีเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องรวมถึงพฤติกรรมการการท่องเที่ยวของไทยและต่างชาติก็โตอย่างต่อเนื่องเช่นกัน นอกจากนี้แล้วปัจจุบันยังมีการเร่งก่อสร้างโรงแรมใหม่ ตั้งแต่ 2-6 ดาว ในไทยและกลุ่ม CLMV เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างประเทศ และในขณะเดียวกัน มีร้านอาหาร ใหม่ๆ แบรนด์ไทยและจากต่างประเทศเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว ส่งผลดีต่อการสั่งซื้ออุปกรณ์ ของใช้และวัตถุดิบทำอาหาร และเครื่องดื่มเพิ่มขึ้นเป็นอย่างมาก เพื่อทำให้ธุรกิจตนเองดูทันสมัย โดยปีนี้คาดว่าผู้เข้าชมงานตรงกลุ่มเป้าหมายกว่า 15,000 คนจาก 40 ประเทศทั่วโลก” นายกวิน กล่าวว่า

ทั้งนี้ จากการเปิดตลาด AEC ทำให้ประมาณการนักท่องเที่ยวจากต่างประเทศ ที่เข้ามาในประเทศไทยคาดว่าจะสูงถึง 35 ล้านคนในปีนี้ จึงส่งผลให้ให้เกิดความต้องการอุปกรณ์ของใช้ใหม่ๆ และวัตถุดิบเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เป็นโอกาสดีสำหรับ ผู้ผลิต/ ผู้นำเข้าที่จะขยายตลาด/ ฐานลูกค้าและเพิ่มยอดขาย