สภากาชาดจีน สนับสนุนสภากาชาดไทย มอบเงินช่วยเหลือน้ำท่วมภาคใต้

0
86

เมื่อวันที่ 24 มกราคมที่ผ่านมา นายหนิง ฟู่ขุย เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐประชาชนจีนประจำประเทศไทย ได้มอบเงินช่วยเหลือจากสภากาชาดจีนเป็นมูลค่าหนึ่งแสนดอลล่าร์ฯ ให้แก่นายเตช บุนนาค เลขาธิการสภากาชาดไทย โดยท่านทูตหนิงกล่าวว่า สถานการณ์น้ำท่วมในภาคใต้ของประเทศไทยได้ก่อให้เกิดความเสียหายมากให้กับประเทศไทยและประชาชนไทย ซึ่งรัฐบาลและประชาชนจีนมีความห่วงใยเป็นอย่างยิ่ง

ฯพณฯ ประธานาธิบดี สี จิ้นผิง ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี หลี่ เค่อเฉียง และ ฯพณฯ รัฐมนตรีต่างประเทศ หวัง ยี่ ได้ส่งหนังสือถึงสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ นายดอน ปรมัตถ์วินัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ เพื่อเป็นกำลังใจ

ทางสถานทูตจีนและสถานกงสุลใหญ่จีนประจำจังหวัดสงขลาได้ร่วมมอบถุงยังชีพให้กับประชาชนผู้ประสบภัยเป็นมูลค่าหนึ่งล้านบาท ครั้งนี้สภากาชาดจีนได้มองเงินช่วยเหลือให้สภากาชาดไทย หวังว่าจะช่วยประชาชนผู้ประสบภัยในภาคใต้ผ่านพ้นยากลำบากให้ได้ เชื่อว่าโดยการร่วมแรงร่วมใจกันจากรัฐบาลและประชาชนไทยทั่วประเทศ พี่น้องชาวไทยที่ประสบภัย จักต้องชนะภัยธรรมชาติในครั้งนี้ และฟื้นฟูชีวิตความเป็นอยู่โดยเร็ว

นายเตช บุนนาค ผู้ช่วยเลขาธิการฯ ฝ่ายบริหาร สภากาชาดไทย กล่าวขอบคุณความช่วยเหลือจากจีน โดยระบุว่าเป็นความช่วยเหลือที่ทันเวลาและมหาศาล แสดงให้เห็นถึงมิตรไมตรีจากใจจริงที่รัฐบาลและประชาชนจีนมีต่อให้ประชาชนไทย สภากาชาดไทยจะส่งต่อให้ประชาชนผู้ประสบภัยโดยเร็ว