สตาร์บัคส์ประกาศจ้างผู้ลี้ภัยนับหมื่น ภายใน 5 ปี

0
68
สตาร์บัคส์ประกาศจ้างผู้ลี้ภัยนับหมื่น ภายใน 5 ปี

สตาร์บัคส์ได้ประกาศแผนการที่จะจ้างผู้ลี้ภัยกว่า 10,000 คนภายใน 5 ปี จากกว่า 75 ประเทศทั่วโลก หลังจากที่โดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีของสหรัฐอเมริกา ได้สั่งห้ามผู้ลี้ภัยจากทุกประเทศไม่ให้เข้ามาในประเทศสหรัฐอเมริกา

“มีผู้คนมากกว่า 65 ล้านคนทั่วโลกที่ได้รับการยอมรับในฐานะผู้ลี้ภัยโดยสหประชาชาติ และเรากำลังพัฒนาแผนการที่จะจ้างคนประมาณ 10,000 คนจากกลุ่มนี้ ให้เข้าทำงานใน 75 ประเทศทั่วโลกที่สตาร์บัคเข้าไปเปิดสาขาอยู่” ข้อความของ Haward Schultz ประธานกรรมการบริหารและซีอีโอของสตาร์บัคส์ระบุไว้ดังนี้ ในวันอาทิตย์ที่ผ่านมา (29 ม.ค. 2017)

“และเราจะเริ่มต้นการดำเนินงานนี้ ที่นี่ ในสหรัฐอเมริกา โดยเริ่มต้นจ้างบุคคลที่เคยได้ทำงานในกองทัพสหรัฐอเมริกา ในฐานะล่ามและผู้สนับสนุนในประเทศต่างๆ” Schultz กล่าวเสริม

คำสั่งที่ทรัมป์ลงนามในวันศุกร์ที่ผ่านมา ได้สั่งห้ามไม่ให้ผู้ลี้ภัยจากทั่วทุกมุมโลกเข้ามาในสหรัฐอเมริกาเป็นเวลา 120 วันส่วนคำสั่งห้ามผู้คนจาก “ประเทศที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อการร้าย” นั้น มีผลเป็นเวลา 90 วัน

ยิ่งไปกว่านั้น Schultz ยังมุ่งมั่นที่จะจัดหาประกันสุขภาพให้แก่พนักงานสตาร์บัคส์ ถึงแม้ว่า Affordable Care Act หรือ Obamacare นโยบายให้ความช่วยเหลือด้านค่ารักษาพยาบาลของโอบามา จะถูกยกเลิกไปแล้วก็ตาม