​สำเร็จ! ศาลจีนนำเรือที่ยึดได้มาเปิดประมูลบน Taobao

0
97

เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (21 ก.พ. 2017) ศาลพาณิชยนาวีกว่างโจวและศาลสูงประชาชนในมณฑลกว่างตง ทางตอนใต้ของประเทศจีน ได้ให้สัมภาษณ์แก่สำนักข่าวซินหัวว่า Varada Blessing เรือขนส่งสินค้า(ชักธง)สัญชาติสิงคโปร์ ได้ถูกประมูลไปในราคา 81 ล้านหยวน (ประมาณ 412 ล้านบาท) แล้ว ผ่านทางเว็บไซต์ Taobao.com

ก่อนหน้านี้ เรือลำนี้เป็นของบริษัท Varada One Ptd จำกัด และถูกจอดเทียบท่าอยู่บริเวณปากแม่น้ำเพิร์ล ตามระเบียบของข้อพิพาทของกองทัพเรือ

ส่วนการประมูลครั้งล่าสุดนี้นับเป็นการเปิดประมูลบนเว็บไซต์ Taobao ครั้งที่ 2 แล้ว หลังจากที่การประมูลครั้งแรกในเดือนธันวาคม ปีที่แล้ว ประสบความล้มเหลว ศาลพาณิชยนาวีกว่างโจวก็ได้ตัดสินใจที่จะลองเปิดประมูลอีกครั้ง

เรือดังกล่าวมีความยาว 332 เมตร ความกว้าง 58 เมตร และมีน้ำหนักรวมมากถึง 157,000 ตัน

การประมูลครั้งที่ผ่านมาได้ดึงดูดให้มีผู้ชมออนไลน์เข้ามามากถึง 33,000 คนและมีการเสนอราคาประมูล 19 ครั้งจากผู้ประมูล 6 คน ซึ่งผู้ชนะก็คือบริษัทขนส่งสินค้า Natalia Shipping จำกัด ด้วยราคาประมูลที่ 81 ล้านหยวน

ขณะนี้ ศาลหลายแห่งในประเทศจีนกำลังนำทรัพย์สินที่ยึดได้ มาเปิดประมูลทางออนไลน์ แค่ในมณฑลกว่างตงก็มีศาลจำนวนมากกว่า 120 แห่งแล้วที่ลงทะเบียนจำหน่ายทรัพย์สินดังกล่าวบนเว็บไซต์ Taobao และยอดประมูลออนไลน์โดยรวมต่อปีก็เพิ่มขึ้นอย่างมาก จากในปี 2014 ซึ่งอยู่ที่ 100 ล้านหยวน เพิ่มขึ้นเป็น 1 หมื่นล้านหยวน ในปี 2016