ไม่ยอมแพ้! โรงพยาบาลกบแห่งเดียวในออสเตรเลียดิ้นรนหาที่ตั้งใหม่

0
181
ไม่ยอมแพ้! โรงพยาบาลกบแห่งเดียวในออสเตรเลียดิ้นรนหาที่ตั้งใหม่

นี่คือเรื่องราวของโรงพยาบาลกบในเมืองแคนส์ ประเทศออสเตรเลีย ที่เปิดทำการมานานถึง 18 ปีแล้ว และเป็นที่เชื่อกันว่าเป็นโรงพยาบาลสำหรับกบแห่งเดียวในโลก โดยก่อนหน้านี้ โรงพยาบาลแห่งนี้ได้ย้ายสถานที่ทำการมาถึง 5 ครั้งแล้ว และสำหรับสถานที่ตั้งปัจจุบันที่อยู่ในอาคารแห่งหนึ่ง ที่ได้เปิดทำการมานานถึง 8 ปี ล่าสุดก็กลับโดนเจ้าของอาคารบังคับให้ย้ายที่อีกครั้ง

การหาสถานที่ที่เหมาะสมสำหรับเช่าเพื่อทำธุรกิจใดๆ ก็ตาม อาจกลายเป็นเรื่องท้าทายที่สุดสำหรับการทำธุรกิจได้ในบางครั้งเลยทีเดียว แต่สำหรับโรงพยาบาลกบ มันถือเป็นเรื่องที่ยากลำบากกว่าที่คุณคิดไว้มากนัก

“ตัวแทนอสังหาริมทรัพย์ที่นี่ (นอร์ทควีนส์แลนด์) จะฉีดยาฆ่าแมลงในอาคาร แม้ว่าพวกเขาจะไม่จำเป็นต้องทำเช่นนั้นก็ตาม” Deborah Pergalotti ผู้ก่อตั้งและประธานของโรงพยาบาลกบเมืองแคนส์ ให้สัมภาษณ์แก่สำนักข่าวซินหัว

“กบเป็นสัตว์ที่มีความไวต่อสารเคมี และออสเตรเลียก็เป็นประเทศที่ใช้สารเคมีกันในปริมาณมาก” เธอกล่าว “ไม่ใช่แค่กลุ่มเกษตรกรเท่านั้น แต่ยังมีผู้ประกอบการในประเทศจำนวนมากที่เลือกใช้สารเคมี”

นอกจากประเด็นเรื่องสารเคมีแล้ว โรงพยาบาลแห่งนี้ยังได้รับแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นจากค่าเช่าที่ในละแวกดังกล่าว ซึ่งกำลังพุ่งสูงขึ้น

“ค่าเช่าที่ของที่นี่กำลังเพิ่มขึ้นตามๆ กันเหมือนกับเป็นโรคติดต่อ เรากำลังมองหาสถานที่ใหม่ ที่เก็บค่าเช่าประมาณ 450 ดอลลาร์ออสเตรเลีย (ประมาณ 11,900 บาท) ต่อสัปดาห์ ซึ่งถือเป็นราคาต่ำสุดของตลาด” เธอกล่าว

อย่างไรก็ตาม โรงพยาบาลแห่งนี้ก็ยังมุ่งมั่นที่จะหาสถานที่ใหม่ เพื่อเปิดทำการต่อไป และช่วยเหลือสิ่งมีชีวิตสะเทินน้ำสะเทินบกเหล่านี้ให้อยู่รอด

“แม้จะมีกลุ่มคนที่แสดงความคิดเห็นว่าพวกเราเพี้ยน กับความพยายามที่จะช่วยเหลือพวกกบเหล่านี้ แต่เมื่อเวลาผ่านไปเราก็ได้เรียนรู้เกี่ยวกับการจัดการสัตว์อย่างถูกวิธี สิ่งที่พวกเราทำจึงถือได้ว่ามีคุณค่าและความสำคัญ แล้วทำไมเราถึงต้องปล่อยกบขาหักพวกนี้ให้ตาย ในเมื่อเราสามารถแก้ไขสถานการณ์เช่นนี้ได้ด้วยล่ะ” เธอกล่าว

ไม่ยอมแพ้! โรงพยาบาลกบแห่งเดียวในออสเตรเลียดิ้นรนหาที่ตั้งใหม่ ไม่ยอมแพ้! โรงพยาบาลกบแห่งเดียวในออสเตรเลียดิ้นรนหาที่ตั้งใหม่ ไม่ยอมแพ้! โรงพยาบาลกบแห่งเดียวในออสเตรเลียดิ้นรนหาที่ตั้งใหม่