ได้ใจชาวจีน!ข้อเรียกร้อง “พื้นๆ” ของสมาชิกสภาผู้แทนประชาชนฯ

0
111
ได้ใจชาวจีน!ข้อเรียกร้อง “พื้นๆ” ของสมาชิกสภาผู้แทนประชาชนฯ

ในงานการประชุมสองสภาฯ ของจีนที่เพิ่งเริ่มต้นเมื่อวันที่ 2 มีนาคมที่ผ่านมา บรรดาสมาชิก“สภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติ” (NPC) และ “คณะกรรมการสภาที่ปรึกษาทางการเมือง” (CPPCC) ของจีนต่างออกมาแสดงความเห็น ความกังวลและข้อเสนอแนะในการบริหารประเทศอย่างกว้างขวาง

โดยมีหลายความเห็นมในนั้นที่ได้รับการตอบรับอย่างดีจากชาวเน็ต เช่นนายหวังเมิ่งซู่สมาชิกสภาผู้แทนประชาชนแห่งชาติและนักวิชาการจากChinese Academy of Engineering กล่าวว่าอาหารบนรถไฟความเร็วสูงที่มีราคาถึง 40 หยวน (ประมาณ 200 บาท) นั้นแพงเกินไป

นายจางกั๋วลี่นักแสดงและคณะกรรมการสภาที่ปรึกษาทางการเมืองแสดงการคัดค้านไม่ให้ศิลปินที่สนับสนุนการแยกตัวเป็นอิสระของไต้หวันและฮ่องกงมาทำงานหาเงินในจีนแผ่นดินใหญ่ ในขณะที่ซ่งตานตานดาราดังที่เป็นคณะกรรมการสภาที่ปรึกษาทางการเมืองกล่าวว่าตนเป็นห่วงอนาคตของเด็กจีนที่ปัจจุบันมีการแข่งขันสูงมาก

ถึงแม้จะไม่ใช่ประเด็นใหญ่เท่าไรนักแต่ความกังวลเหล่านี้ก็แสดงให้เห็นว่าพวกเขาเหล่านี้สนใจในปากท้องและความเป็นอยู่ของประชาชน เป็นเหมือนกระบอกเสียงที่พูดแทนชาวจีนในหลายๆระดับชั้น ทำให้ชาวเน็ตจีนไม่พลาดที่จะกดไลค์กดแชร์และแสดงความเห็นอย่างกว้างขวาง

ได้ใจชาวจีน!ข้อเรียกร้อง “พื้นๆ” ของสมาชิกสภาผู้แทนประชาชนฯ ได้ใจชาวจีน!ข้อเรียกร้อง “พื้นๆ” ของสมาชิกสภาผู้แทนประชาชนฯ