​แบรนด์มือถือจีนเตรียมขยายตัวไปตลาดต่างประเทศ

0
70

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (6 มี.ค. 2017) เหลยจวิน CEO เสี่ยวหมี่ บริษัทสมาร์ทโฟนชื่อดังของจีน ได้ประกาศว่า บริษัทไม่รีบร้อนที่จะขยายธุรกิจไปสู่ระดับสากล แต่จะขยายสู่ตลาดต่างประเทศอย่างค่อยเป็นค่อยไป

“จำเป็นต้องใช้เวลาและทรัพยากรในการเรียนรู้และการเข้าสู่ตลาดใหม่อันเนื่องมาจากสภาพแวดล้อมทางวัฒนธรรม กฎหมาย และธุรกิจที่แตกต่างกัน การขยายตัวที่รวดเร็วเกินไปจะทำให้เกิดปัญหามากมาย” นายเหลยจวินกล่าว นอกรอบการประชุมประจำปีของสภาประชาชนแห่งชาติจีน (NPC)

เมื่อ 3 ปีก่อนเสี่ยวหมี่ได้เริ่มขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศ และปัจจุบันผลิตภัณฑ์ของเสี่ยวหมี่ก็ถูกวางจำหน่ายอยู่ในกว่า 20 ประเทศทั่วโลก
เสี่ยวหมี่ใช้เวลา 2 ปี ขึ้นมาครองตำแหน่ง 1 ใน 5 แบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำในอินเดีย ตลาดต่างประเทศที่ใหญ่ที่สุดโลก ด้วยยอดขายประมาณ 1 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2016

“ตลาดอินเดียถือเป็นตัวอย่างที่ดีสำหรับเรา ที่ทำให้เรามีประสบการณ์ในการขยายธุรกิจไปยังประเทศอื่นๆ โดยเสี่ยวหมี่จะเริ่มต้นจากตลาดในประเทศเพื่อนบ้านก่อน แล้วจึงค่อยไปที่ตลาดทางตะวันตก” นายเหลยกล่าว
“ภายใน 5-10 ปีนี้ แบรนด์สมาร์ทโฟนของจีนจะได้รับความนิยมไปทั่วโลก ด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีรูปแบบน่าประทับใจ คุณภาพ บริการ และราคาที่สมเหตุสมผล” นายเหลยกล่าวเสริม