DPU เปิดตัวหลักสูตรการสื่อสารการแสดงดิจิทัล เน้นสร้างคนที่สื่อสารได้เก่ง ในโลกออนไลน์

0
473
คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU) เปิดตัวหลักสูตรการสื่อสารการแสดงดิจิทัลในปีการศึกษา 2560 นี้ โดยเป็นการเปิดตัวหลักสูตรใหม่ที่เน้นความรู้เกี่ยวกับศาสตร์การแสดง และมุ่งเน้นสร้างนักแสดงที่สามารถทำงานเบื้องหน้าและเบื้องหลังของธุรกิจบันเทิงตั้งแต่ก่อนเรียนจบ รองรับยุคดิจิทัลซึ่งเป็นยุคที่ความบันเทิงถูกนำมาถ่ายทอดผ่านการสื่อสารผ่านสื่อต่างๆ สอดคล้องต่อการเพิ่มเกิดขึ้นของสื่อใหม่ ทั้งโลกโซเชียล และ สื่อทีวีดิจิทัล สามารถพัฒนาตัวเองเป็นผู้จัดและเจ้าของรายการสดรายบุคคลผ่านแอปพลิเคชั่นต่าง ๆ เช่น Facebook Live, YouTube และสื่อสมัยใหม่
 
อาจารย์กอบกิจ ประดิษฐผลพานิช คณบดีคณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ กล่าวว่า ปี 2560 จะมีการเปิดหลักสูตรการสื่อสารการแสดงดิจิทัล ซึ่งจะรองรับการเติบโตของการต้องการเนื้อหาในโลกออนไลน์ ซึ่งหลายคนอาจจะเข้าใจเพียงแค่ว่าโลกดิจิทัลเป็นโลกที่ต้องใช้ทักษะการสื่อสารผ่านสื่อต่างๆ โดยเฉพาะสื่อโซเชียลมีเดียเพียงอย่างเดียว จริงๆแล้วโลกดิจิทัลจำเป็นต้องมีคนที่เชี่ยวชาญในส่วนของการสร้างเนื้อหาด้วย เนื้อหาที่ว่านี้มีทั้งคลิปหนังสั้น คลิปการเล่าเรื่อง ซึ่งต้องอาศัยทักษะการแสดง ทักษะพิธีกร ทักษะการเป็นผู้ดำเนินรายการที่ดี เป็นนักแสดงที่มีความสามารถมาประกอบกันด้วย จึงจะประสบความสำเร็จ
 
อาจารย์พลฤทธิ์ สมุทรกลิน หัวหน้าหลักสูตรการสื่อสารการแสดงดิจิทัลกล่าวเสริมว่า ปัจจุบันนอกจากการแสดงบนเวทีแล้ว การแสดงมีการแสดงผ่านสื่อต่างๆที่เป็นสื่อสมัยใหม่เกิดขึ้นมาก หลักสูตรการสื่อสารการแสดงดิจิทัลเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการออกมาประกอบอาชีพเป็นเจ้าของธุรกิจบันเทิงเป็นของตนเอง และประกอบวิชาชีพในอุตสาหกรรมบันเทิง เช่นเป็น ผู้กำกับการแสดง นักแสดง นักออกแบบทางการแสดง พิธีกร รวมไปถึงนักสร้างสรรค์งานละครเวทีและสื่อต่างๆ เพราะเรามีการเรียนการสอนที่มุ่งเน้นด้านการคิดเนื้อหาอย่างสร้างสรรค์เป็นนักเล่าเรื่องที่สื่อสารได้เก่งทั้ง ละครเวที โทรทัศน์ ภาพยนตร์ สื่อสมัยใหม่ สื่อดิจิทัล โดยผู้ศึกษาจะได้รับแนวคิดพื้นฐานที่มั่นคงทางด้านความรู้เกี่ยวกับการแสดง และเข้าใจเทคโนโลยีมากขึ้น พร้อมก้าวไปในยุคดิจิทัลไทยแลนด์ 4.0
 
 
สำหรับผู้ที่สนใจหลักสูตรการสื่อสารการแสดงดิจิทัล สามารถสมัครและสอบถามได้ที่ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ โทร.02-954-7300 ต่อ 300 หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ทาง https://www.facebook.com/Performingartsindigitalcomm.dpu และhttp://www.dpu.ac.th
 
 
 
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
อาจารย์พลฤทธิ์ สมุทรกลิน โทร. 02-954-7300 ต่อ770 อีเมล [email protected] fanpage https://www.facebook.com/Performingartsindigitalcomm.dpu