“น้องเมย์” พ่ายมือหนึ่งโลก ชวดแชมป์ขนไก่ โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์

0
147

หลังจากสร้างความฮือฮาด้วยการทำ 10 คะแนนรวด บี้คู่แข่งจนเอาชนะมาได้ในรอบรองชนะเลิศ น่าเสียดายที่ล่าสุดในรอบชิงชนะเลิศ ศึกแบดมินตัน “โยเน็กซ์ ออล อิงแลนด์ โอเพ่น 2017” ทัวร์นาเมนต์ซูเปอร์ซีรีส์ พรีเมียร์ ที่บาร์คเลย์ คาร์ต อารีน่า เมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ “น้องเมย์” ชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันขวัญใจชาวไทย มืออันดับ 7 ของโลก พ่ายให้กับ ไท่ ซื่อ หยิง มือหนึ่งโลกชาวไต้หวัน 0-2 เกม

โดยก่อนหน้านี้ทั้งคู่เคยพบกันมาแล้วทั้งหมด 13 ครั้ง เป็น “น้องเมย์” ที่ทำได้เหนือกว่านิดๆ เมื่อเอาชนะไปได้ 7 ครั้ง ขณะที่ ไท่ ซื่อ หยิง เป็นฝ่ายเอาชนะได้ 6 ครั้ง  

การแข่งขันในครั้งนี้ ทั้งคู่ผลัดกันนำ ผลัดกันตาม โดยไท่ ซื่อ หยิง อาศัยลูกตบอันหนักหน่วงเอาชนะไปได้ 21-16 ในเกมแรก หลังจากนั้น “น้องเมย์” นักแบดมินตันขวัญใจชาวไทย แก้เกมมาดี และเป็นฝ่ายออกนำในเกมที่สองไปก่อน 9-4 ขณะที่ ไท่ ซื่อ หยิง พยายามไล่ทำแต้มกดดันก่อนที่จะมาเสมอกันที่ 20-20 และเป็น “น้องเมย์” ที่เป็นฝ่ายพลาดท่าแพ้ไปอย่างน่าเสียดาย 20-21 แพ้ไป 0-2 เกม

อย่างไรก็ตาม น้องเมย์ได้โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว Intanon Ratchanok ว่า “ขอบคุณทุกกำลังใจค่ะถึงแม้มันจะไม่สำเร็จแต่มันไม่ใช่ไม่มีโอกาสครั้งต่อไป วันนี้วันพรุ่งนี้ยังต้องเดินต่อไป goodnight from Birmingham” และ “ต้องมีสักวันสิ ทุกอย่างไม่ได้ไม่มีวันแต่อยู่ที่ความอดทนเพื่อสิ่งนั้น ตราบใดที่ยังตีอยู่ต้องเป็นแชมป์ให้ได้… Thank you for all supporter see you again next year ALL ENGLAND #ที่2มา2ปีเองไม่เป็นไร” ซึ่งมีคนแห่ชื่นชม กดไลค์ แชร์ ให้กำลังใจน้องเมย์เป็นจำนวนมาก

ที่มา : เฟซบุ๊ก Intanon Ratchanok