แห่ยื่นกู้สินเชื่อ SME Development Bank

0
119

ผู้ประกอบการแห่ยื่นกู้สินเชื่อ SME Development Bank คับคั่ง ในงาน Money Expo 2017 เพียงวันเดียว ยอดสินเชื่อทะลุกว่า 1,200 ล้านบาท

นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อมแห่งประเทศไทย (SME Development Bank หรือ ธพว.) เปิดเผยว่า จากที่ธนาคารร่วมออกบูธในงาน มหกรรมการเงิน Money Expo 2017กรุงเทพฯ โดยจัดเจ้าหน้าที่ ให้บริการปรึกษาแนะนำและรับคำขอสินเชื่อทั้งระบบออนไลน์และภายในงาน เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ผู้ประกอบการ SMEs ที่สนใจประสงค์ขอรับบริการสินเชื่อ ซึ่งมียอดทะลุเป้าหมายจากเดิมตั้งไว้ที่ภายใน 4 วัน (11-14 พฤษภาคม 2560) คาดว่าจะมีผู้ประกอบการสนใจขอสินเชื่อประมาณ 1,000 ล้านบาท ซึ่งเพียง 1 วันแรกเท่านั้น มี SMEsประสงค์รับคำขอสินเชื่อไปแล้วกว่า 1,200 ล้านบาท จำนวน 270 ราย ยื่นกู้วงเงินเฉลี่ย 4 ล้านบาทต่อราย เป็น SMEs ที่จดทะเบียนนิติบุคคล 164 ราย บุคคลธรรมดาและรายย่อยกว่า 104 ราย โดยคาดว่าอีก 3 วันภายในงานนี้จะได้รับความสนใจจากSMEs มาขอสินเชื่อวันละไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท

นายมงคล กล่าวว่า “งานนี้ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างมากเพราะคาดว่าจะสามารถช่วยเหลือผู้ประกอบการที่กำลังต้องการเงินทุนได้เป็นจำนวนมาก ซึ่งเป็นการช่วยเหลือตามมาตรช่วยเหลือ SMEs คนตัวเล็ก/รายย่อย จากนโยบายของรัฐบาลช่วยผลักดันส่งเสริมเศรษฐกิจไทย ถือเป็นพันธกิจที่สำคัญของ SME Development Bank อีกทั้งเคมเปญสินเชื่อที่ธนาคารได้นำไปให้บริการนั้น ยังตอบสนองความต้องการ SMEs ซึ่งจะถือโอกาสที่ดีในช่วงนี้ ได้ใช้เงินทุนหมุนเวียนเพิ่มสภาพคล่องในธุรกิจ และอัตราดอกเบี้ยที่ผ่อนปรน อาทิ กองทุนพัฒนาเอสเอ็มอีตามแนวประชารัฐ วงเงินกองทุนรวม 20,000 ล้านบาท อัตราดอกเบี้ยต่ำสุด ๆ เพียง 1% ต่อปี ตลอดอายุสัญญา กู้สูงสุดไม่เกิน 7 ปี สินเชื่อ SMEs Transformation Loan อัตราดอกเบี้ยต่ำพิเศษ 3% คงที่ 3 ปีแรก ซึ่งจะช่วยแบ่งเบาภาระผู้ประกอบการในการลงทุนเพิ่ม ขยาย ปรับปรุงและต่อยอดกิจการในช่วงนี้ได้ ”

ทั้งนี้ SMEs ที่สนใจยังสามารถขอสินเชื่อได้อย่างต่อเนื่องจนถึงวันที่ 15 พฤษภาคม 2560 ผ่านลิ้งค์https://goo.gl/forms/cQ7DFyUVflHoLpIQ2 และ facebook.com/SMEDevelopmentBank อีกทั้งยังสามารถเข้าถึงช่องทางแบบฟอร์มกรอกสินเชื่อผ่าน Website ได้ที่ www.thairath.co.th,www.manager.co.th, www.bangkokbiznews.comเพื่อตอบสนองความต้องการผู้ประกอบการ SMEs สู่ยุคดิจิตอลไทยแลนด์ 4.0 ด้วยการทำธุรกรรมผ่านเทคโนโลยี ที่สะดวก รวดเร็ว และความปลอดภัย ช่วยเพิ่มโอกาสผู้ประกอบการให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ทันต่อสถานการณ์ พบกันที่ SME Development Bank งานมหกรรมการเงิน Money Expo 2017 ที่ บูธ J4 วันนี้ถึง 14 พฤษภาคม 2560 เวลา 10.00 – 21.00 น. ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Call Center 1357 หรือติดตามกิจกรรมดีๆ ฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่าย ผ่านช่องทาง facebook.com/SMEDevelopmentBank