ไทยไฟท์จับมือ ศอ.บต.และกองทัพบกจัดแถลงข่าว “Thai Fight เรารักยะลา”

0
889

กรุงเทพฯ – 6 กรกฎาคม 2560 ณ ห้องเทวกรรมรังรักษ์ สโมสรทหารบกส่วนกลาง ถ. วิภาวดีรังสิต คุณนพพร วาทิน ประธานกรรมการบริหาร บ. ไทยไฟท์จำกัด จัดงานแถลงข่าว Thai Fight เรารักยะลา โดยมีคุณสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานที่ปรึกษาคณะกรรมการอำนวยการจัดการแข่งขันชกมวยไทยโลก Thai Fight เป็นประธานในการแถลงข่าวครั้งนี้

หลังจากที่เคยประสบความสำเร็จและเดินทางไปจัดที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ คือ ปัตตานี ในปี 2556 และนราธิวาสในปี 2548 แล้ว ปีนี้ถือเป็นโอกาสอันดีที่ Thai Fight จะไปจัดการแข่งขันที่จังหวัดยะลา ดินแดนปลายด้ามขวานเนื่องจากความนิยมใน Thai Fight ไม่ได้มีเฉพาะแค่ในประเทศไทยเท่านั้นแต่ขยายความนิยมไปทั่วโลก ทุกครั้งที่ Thai Fight แข่งขันจะมีสถานีกีฬาระดับอินเตอร์เนชั่นแนลถ่ายทอดสดด้วย ครั้งนี้จะมีสื่อต่างประเทศด้านกีฬารวม 50 ช่องร่วมถ่ายทอดสด ซึ่งในนี้รวมถึงช่อง ESPN ด้วย

คุณศุภณัฐ สิรันทวิเนติ เลขาธิการศูนย์อำนวยการบริหารจังหวัดชายแดนภาคใต้ เปิดเผยในงานแถลงข่าวว่า ยะลาเป็นเมืองใต้สุดของประเทศไทย ที่มีความสวยงาม และมีนักกีฬาที่มีฝีมือมากมาย นอกจากนี้จังหวัดนราธิวาส ก็มีนักกีฬาฝีมือดี เช่น นักฟุตซอลชื่อดัง การจัดการแข่งขันมวย Thai Fight น่าจะนำความสุขและไปจุดประกายให้กับเยาวชนท้องถิ่นมีความรักและมุ่งมั่นในการออกกำลังกาย เล่นกีฬาต่อไป

คุณดลเดช พัฒนรัฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดยะลา ในฐานะเจ้าบ้านกล่าวยินดีต้อนรับทุกท่านที่จะไปร่วมงานและเยี่ยมเยือนเมืองยะลา รวมถึงคนในท้องถิ่นก็มีความตื่นเต้นยินดีที่จะได้ชมการแข่งขันมวย Thai Fight ที่กำลังจะมาจัดให้ชมถึงที่ จังหวัดยะลามีสถานที่ท่องเที่ยวสวยงามและอากาศบริสุทธิ์สดชื่นพร้อมต้อนรับนักท่องเที่ยวไปเยือน ยะลาเป็นเมืองที่ได้รับการยกย่องว่ามีผังเมืองที่สวยที่สุดติดอันดับทอป 30 ของโลก คนท้องถิ่นยังคงทำเกษตรกรรมเป็นหลัก เช่นปลูกยางพารา และกำลังมีการส่งเสริมการทำสวนทุเรียน การจัดงานครั้งนี้นอกจากทำให้ชาวยะลามีโอกาสได้ชมกีฬาระดับโลกแล้วยังช่วยประชาสัมพันธ์จังหวัดยะลาให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

ในโอกาสนี้ ยังได้รับเกียรติจากพลโทคุณวุฒิ หมอแก้ว แม่ทัพน้อยที่4 มาร่วมแลกเปลี่ยนในหัวข้อ “ทหารกล้าในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนใต้” และคุณชิว ตัวแทนจาก OCTV และสมาคมการค้าวิสาหกิจไทย-จีนมาพูดคุยถึงความสัมพันธ์ไทย-จีนและการเผยแพร่มวยไทยในประเทศจีน ช่วงท้ายยังได้เชิญทีมมวยไทยไทยไฟท์ที่จะไปชกที่ยะลาขึ้นมาโชว์ตัวและร่วมพูดคุยถึงความรู้สึกที่จะได้ไปร่วมการแข่งขันในครั้งนี้

คุณนพพร วาทินได้เลือกมวยเด็ดทั้งหมด 9 คู่ โดยจะมีการแข่งขันแบบมวยคาดเชือก 5 คู่ นักมวยมีชื่อเสียง อาทิ แสนชัย พี.เค.แสนชัยมวยไทยยิม, สุดสาคร ส.กลิ่นมี, ไทรโยค พุ่มพันธุ์มวย วินดี้สปอร์ต, ป.ต.ท. เพชรรุ่งเรือง, ยูเซฟ บูคคาเนม, แสนสะท้าน พี.เค. แสนชัยมวยไทยยิม, พยัคฆ์สมุทร ลูกเจ้าพ่อโรงต้ม กรมสรรพสามิต และก้องศักดิ์ ศิษย์บุญมี งาน Thai Fight เรารักยะลา จะจัดขึ้นที่ สถาบันการพลศึกษาวิทยาเขตยะลา จังหวัดยะลา ในวันเสาร์ที่ 15 กรกฎาคมศกนี้ สำหรับพี่น้องชาวไทยสามารถรับชมถ่ายทอดสดผ่านทาง ช่อง 3 และช่อง33 เวลา 18.20-20.00 น. และชมต่อเนื่องเวลา 20.00-21.00 น. ทางช่อง 28

รายงานและเรียบเรียบ : อรอนงค์ อรุณเอก 林敏儿