ไอซีบีซี (ไทย) ร่วมกับไอซีบีซีเปิดตัว  ICBC E-Mall

0
558

ไอซีบีซี (ไทย) ร่วมกับไอซีบีซีเปิดตัว  ICBC E-Mall สนับสนุนผู้ประกอบการไทยขยายตลาดสินค้าสู่ประเทศจีน พร้อมเสริมสร้างความสัมพันธ์การค้าไทย-จีน

**************************************

 

ไอซีบีซี (ไทย) จับมือไอซีบีซี ประเทศจีน เปิดตัว ICBC E-Mall พร้อมส่งเสริมผู้ผลิตสินค้าไทยหวังช่วยเพิ่มยอดขายสินค้าออนไลน์กับนักช้อปชาวจีน หวังช่วยกระชับสัมพันธ์ระดับทวิภาคีไทย-จีน

ดร.จื้อกัง หลี่ ประธานกรรมการ ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า บริการ ICBC E-Mall เป็นบริการซื้อขายสินค้าและบริการ โดยผู้ผลิตสามารถเสนอขายสินค้าในระบบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ของธนาคารไอซีบีซี ประเทศจีน ซึ่งเริ่มให้บริการมาตั้งแต่ปี 2014 และได้รับความนิยมจากลูกค้าชาวจีนเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ณ สิ้นปี 2017 ยอดการซื้อขายผ่านบริการ ICBC E-Mall มีผู้ใช้บริการจำนวน 87 ล้านราย และมียอดซื้อขายทั้งสิ้นประมาณ 1.04 ล้านล้านหยวน เนื่องจากธนาคารไอซีบีซี เป็นธนาคารขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ได้รับความเชื่อมั่นและไว้วางใจจากลูกค้า และบริการดังกล่าวสามารถสร้างความสะดวกสบายและปลอดภัยในการซื้อขายทั้งผู้ผลิตและผู้ซื้อสินค้า

ดร.จื้อกัง หลี่ กล่าวว่า “ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) ในฐานะเป็นสะพานเชื่อมเศรษฐกิจไทย-จีน มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะมีส่วนร่วมในการสนับสนุนให้ผู้ผลิตสินค้าจากประเทศไทยสามารถขยายโอกาสทางการค้า และเพิ่มยอดขายให้กับผู้ผลิต  โดยเฉพาะอย่างยิ่งการค้าตลาดออนไลน์ในประเทศจีนที่มีแนวโน้มขยายตัวสูงขึ้น อันเนื่องมาจากพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภคชาวจีนเปลี่ยนแปลงไปจากการซื้อสินค้าในห้างร้านเป็นการซื้อสินค้าออนไลน์มากขึ้น”

ในช่วงที่ผ่านมามีผู้ประกอบการธุรกิจของไทยได้เสนอขายบริการ บนเว็บไซต์ของไอซีบีซี ประเทศจีนแล้ว ได้แก่ หมอนยางพารา ซึ่งได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้าชาวจีน ดังนั้น ธนาคารหวังว่าบริการดังกล่าวนอกจากจะช่วยเพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการแล้ว ยังจะมีส่วนช่วยเสริมสร้างความสัมพันธ์ทางการค้าระดับทวิภาคีระหว่างไทยและจีนให้มีความแน่นแฟ้นต่อไปอีกด้วย

ทั้งนี้ สำหรับผู้ผลิตสินค้าไทยที่สนใจนำสินค้าเสนอขายบนบริการ ICBC E-Mall และได้รับอนุมัติจากธนาคารไอซีบีซี ประเทศจีนแล้ว จะทำการส่งสินค้าไปไว้ยังคลังสินค้าที่อยู่ในเขตเศรษฐกิจพิเศษเซินเจิ้น เฉียนไห่ (Shenzhen Qianhai) ในขณะเดียวกันผู้ผลิตจะต้องทำการเปิดบัญชีเงินฝาก 2 สกุล บาท-หยวน กับธนาคารไอซีบีซี (ไทย) เพื่อวัตถุประสงค์ในการรับชำระค่าสินค้าจากผู้ซื้อเป็นสกุลเงินหยวนเมื่อสินค้าได้รับการยืนยันว่าส่งถึงผู้ซื้อเรียบร้อยแล้ว

สำหรับผู้ประกอบการไทยที่สนใจบริการ ICBC E-Mall สามารถติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารไอซีบีซี (ไทย) ทุกสาขา หรือ ไอซีบีซี (ไทย) Call Center โทร 0 2629 5588