สมาคมศิษย์เก่า ม.ประเทศจีนชวนฝึกออกเสียงด้วยการร้องเพลงจีนสมัยใหม่

0
286
ฝึกร้องเพลงจีนสมัยใหม่- หนึ่งในกิจกรรมดีๆ จาก "หลิวจง"

ข่าวดีสำหรับผู้ที่สนใจการร้องเพลงจีนสมัยใหม่ หรือคนที่อยากฝึกการออกเสียงภาษาจีนให้ดียิ่งขึ้น แถมได้คลายเครียดและพบปะเพื่อนใหม่เป็นของแถม สมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยประเทศจีนหรือ “หลิวจง” จัดกิจกรรม “เรียนภาษาจีนจากบทเพลงจีนสมัยใหม่” ทุกวันอังคาร ตั้งแต่เวลา 19.00-22.00 น. ณ ห้องของสมาคมฯ ชั้น 2 โรงแรมทวินทาวเวอร์ กรุงเทพฯ โดยไม่มีค่าใช้จ่ายในการร่วมกิจกรรม

นอกจากจะได้ร้องเพลงแล้วยังเรียนรู้ศัพท์และสำนวนใหม่เพิ่มด้วย

ผู้สนใจไม่จำเป็นต้องเป็นวัยรุ่น ไม่จำเป็นต้องร้องเพลงเพราะ ไม่จำเป็นต้องเก่งภาษาจีน แค่มีความสนใจก็สามารถสมัครเข้ามาร่วมกิจกรรมได้ แต่หากยังออกเสียงไม่คล่องหรือไม่มั่นใจ หนึ่งชั่วโมงก่อนเริ่มเรียนร้องเพลง ทางหลิวจงจะจัดคลาสพื้นฐานเล็กๆ สำหรับพูดและร้องเพลงเสริมให้ด้วย มีกระซิบมาจากทีมผู้จัดด้วยว่า คลาสเสริมพิเศษของปีนี้เน้นสอนตัวต่อตัว ไม่สอนตามตำรา อยากให้อ่านพินอินคล่อง ออกเสียงถูก เพื่ออรรถรสในการเรียนและร้องที่ละมุนไปอีกขั้น

สำหรับรายละเอียด สามารถอีเมลไปถามเพิ่มเติมได้ที่: คุณบี๋ [email protected] หรือ ไลน์ไอดี: chenlinxiang_bebhee ส่วนคนที่อยากติดตามข่าวสารและกิจกรรมเพิ่มเติม เชิญได้ที่ Facebook Page: ชุมนุมร้องเพลงจีน กลุ่มเยาวชนสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยประเทศจีน https://bit.ly/2uNrpOt

ภาพจาก Facebook Page: ชุมนุมร้องเพลงจีน กลุ่มเยาวชนสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยประเทศจีน

เรียบเรียงและรายงาน: อรอนงค์ อรุณเอก 林敏儿