“ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” สนามที่ 7”เที่ยวเมืองละโว้”

0
71

“ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” สนามที่ 7”เที่ยวเมืองละโว้” @ลพบุรี คึกคัก รับ Green Season

“ปั่นปันรัก พักเมืองรอง”สนามที่ 7 จังหวัดลพบุรี กระแสตอบรับเนืองแน่น รับ Green Season  มีนักปั่นจากทั่วประเทศ ร่วมสร้างสรรค์กิจกรรมท่องเที่ยวยั่งยืน 

เมื่อช่วงเช้าวันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน 2562 ที่ผ่านมา ณ บริเวณ ศูนย์อำนวยการสร้างอาวุธ จ. ลพบุรี (ศอว.) พ.อ. อดิศักดิ์ ม่วงศรีงาม หัวหน้าสำนักงานกิจการพลเรือน ศูนย์อำนวยการสร้างอาวุธ ศูนย์การอุตสาหกรรมป้องกันประเทศ และพลังงานทหาร จ.ลพบุรี และ นางสาว นงนุช สุวรรณรักษ์ รองผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานลพบุรี Mr. Sun Guangyoung กรรมการบริหารสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน ให้เกียรติกล่าวต้อนรับ และปล่อยขบวนจักรยานท่องเที่ยว กว่า 300 คัน ภายใต้กิจกรรม “ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” สนามที่ 7 จังหวัดลพบุรี  ที่จัดขึ้นภายใต้ความร่วมมือจาก สมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน  ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว และบริษัท ฮาฮาริช จำกัด โดยมีผู้สนับสนุนหลักได้แก่ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.), วิริยะประกันภัย, ขนมปังเลอแปง, โตโยต้า, เกลิน คอลลา พลัส คิวเท็น (Kaelyn Colla plus Q10 ), โรงแรมปันนานารา ลพบุรี, โรงแรมฮอปอินน์ ลพบุรี และ โรงแรมสบายลพบุรี  เพื่อให้นักปั่นได้รับประสบการณ์ Traveling / Experience / CSR ในรูปแบบ Sport Tourism  ซึ่งเป็นการสร้างรูปแบบการท่องเที่ยวที่ยั่งยืน ทั้งทางไลฟ์สไตล์และทางเศรษฐกิจอีกด้วย

สำหรับจุดแวะพักที่ 1 ในสนามที่ 7 จังหวัดลพบุรี นี้ ได้แก่ อ่างเก็บน้ำซับเหล็ก ซึ่งเป็นอ่างเก็บน้ำ ทะเลน้ำจืดที่ใหญ่ที่สุดในภาคกลาง เป็นอ่างเก็บน้ำธรรมชาติ ที่สร้างขึ้นในสมัยแผ่นดินสมเด็จพระนารายณ์ฯ ปัจจุบัน อ่างซับเหล็กเป็นเขื่อนดินกั้น เปิดให้เข้าชมทัศนียภาพอันงดงามของธรรมชาติอีกด้วย หลังจากนั้น  จะปั่นไป  ส่วนจุด 2 แวะพักบริเวณใกล้วัดเวฬุวัน ที่มีภูเขาล้อมรอบทั้งสี่ด้าน มีพระพุทธรูปสำคัญ 2 องค์ คือพระพุทธรูปใหญ่ ที่หลวงพ่อลี สร้าง และพระพุทธรูปที่พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช สร้างถวายประดิษฐานอยู่บนยอดเขาวัดเวฬุวัน  ก่อนจะกลับมาที่จุดสตาร์ทอีกครั้ง ซึ่งเป็นจุดสิ้นสุด เพื่อทำกิจกรรมต่างๆร่วมกัน ทั้งลุ้นรางวัลนักปั่นขึ้นกล้องประจำสนาม การจับรางวัลผู้โชคดีรับของที่ระลึกจากผู้สนับสนุนดังกล่าวไปแล้ว  พร้อมกันนี้ นายพูลผล แพทอง ประธานชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว และนักปั่นจักรยานท่องเที่ยว ได้ร่วมกันมอบเงินจำนวน 10,000.- (หนึ่งหมื่นบาทถ้วน) ให้กับมูลนิธิโรงพยาบาลอานันทมหิดล เพื่อสาธารณกุศลด้วย

ส่วนการจับรางวัลผู้ที่มีประสบการณ์ปั่นได้มากที่สุด ภายในปี 2019  ซึ่งจะได้รับรางวัล 100,000 บาท  จาก บริษัท ฮาฮาริช จำกัด นั้น จะทำการสุ่มจับฉลากในสนามสุดท้ายต่อไป จึงต้องรอลุ้นว่า ใครจะเป็นผู้ที่ปั่นจักรยานท่องเที่ยว และเข้าร่วมกิจกรรม “ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” มากที่สุดในปีนี้  โดยสนามสนามที่ 8 ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายของปีนี้ จะจัดขึ้นใน วันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม 2562 จังหวัดอุตรดิตถ์ นักปั่นท่านใดที่สนใจ ขอให้ติดตามและสมัครได้ที่ เพจ เฟสบุค “ปั่นปันรัก พักเมืองรอง” เพจเดียวเท่านั้น

#ชมรมสื่อสร้างสรรค์เพื่อการท่องเที่ยว

#สมาคมผู้สื่อข่าวไทยจีน

#เที่ยวไทยฯลฯ

#Amazingไทยเท่

#เที่ยวภาคกลาง