สมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน พบ สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล

0
50

คณะกรรมการสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน ร่วมหารือความร่วมมือกับ ดร.ภาสกร ประถมบุตร รองผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (depa) หรือดีป้า

“ดีป้า” จับมือสื่อไทยจีนร่วมผลักดันเมืองอัจฉริยะ

(วันนี้) ดร.ภาสกร ประถมบุตร รองผู้อำนวยการใหญ่สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล หรือดีป้า พบ นายภูวนารถ ณ สงขลา นายกสมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน (TCJA) และบรรณาธิการบริหารสำนักข่าวบางกอกทูเดย์ พร้อมกรรมการสมาคมจากสถานีวิทยุโทรทัศน์กลางแห่งประเทศจีน ประจำภาคพื้นเอเชีย(CMG Asia Pacific) เดลินิวส์ นิตยสารคอหุ้น และเว็บข่าวจีนไทยนิวส์

ดร.ภาสกร กล่าวต้อนรับคณะผู้บริหารสมาคมฯ และแนะนำภาพรวม ภารกิจ และบทบาทของดีป้าในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจดิจิทัล รวมทั้งการพัฒนาเมืองอัจฉริยะของไทย ปัจจุบันมีพื้นที่ได้รับประกาศเขตส่งเสริมเมืองอัจฉริยะ 40 พื้นที่ และมีพื้นที่ตั้งอยู่ในเขต EEC ทั้งสิ้น 11 แห่ง ทั้งนี้ ดร.ภาสกรกล่าวย้ำเน้นถึงความสำคัญในการส่งเสริมเมืองอัจฉริยะ ตามคอนเซ็ป “Smarter City” ให้เมืองต่างๆนำเทคโนโลยีดิจิทัลไปพัฒนาคุณภาพชีวิตชุมชนอย่างยั่งยืน ในการสนทนาสื่อจีนได้ให้ความสนใจสอบถามโครงการ Thailand Digital Valley ซึ่งนับว่าเป็น flagship แห่งใหม่ในเขต EECd ที่เปิดโอกาสให้นักลงทุนต่างชาติเข้ามาลงทุน รวมทั้งนักลงทุนจากประเทศจีน เป็นโอกาสดีที่สื่อจีนหลักในไทยจะเป็นสะพานในเผยแพร่ข้อมูลและเชิญชวนให้นักลงทุนจีน

สมาคมผู้สื่อข่าวไทย-จีน จะเป็นหนึ่งในพันธมิตรสื่อมวลชนร่วมกับดีป้าในการประชาสัมพันธ์งานมหกรรม Smart City Week 2020 จัดขึ้นระหว่าง 16-22 ต.ค. 2563 นี้ และได้ร่วมหารือถึงความเป็นไปได้ที่จะจัดตั้งเครือข่าย Smart City Press Network รวมทั้ง Smart City News Platform ในอนาคต