ASIA TOP 80 มอบรางวัล ผลักดันการท่องเที่ยวในประเทศไทย

0
35
ASIA TOP 80 มอบรางวัลการันตี พร้อมผลักดันการท่องเที่ยวในประเทศไทย
“AsiaTop80” เว็บไซต์และบริการเครือข่ายสังคมที่เชื่อมต่อไลฟ์สไตล์ของคุณ ด้วยการนำเสนอสุดยอดร้านอาหารและโรงแรมที่ได้รับรางวัลการันตี เพื่อสร้างความประทับใจ มั่นใจในมาตรฐานในระดับภูมิภาคเอเชียจากการคัดเลือกของคณะกรรมการผู้มากด้วยประสบการณ์ด้านอาหารและการโรงแรม ให้ผู้ประกอบการได้ร่วมพิสูจน์ศักยภาพของธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร ภัตตาคาร บาร์ คาเฟ่ ร้านอาหารท้องถิ่น รวมถึงที่พักโรงแรมในภูมิภาคเอเชียกว่า 80 แห่ง  พร้อมเปิดตัว AsiaTop80 อย่างเป็นทางการ โดยมิสเตอร์โฮเซน ฟาร์มานี่ ผู้ก่อตั้งและประธานกรรมการฟาร์มานี่กรุ๊ป ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งเป็นผู้ริเริ่มและดำรงตำแหน่งผู้บริหารของ International Restaurant and Hotel Awards ที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติ ได้เปิดเผยถึงรางวัลจาก AsiaTop80 ว่า “รางวัลอันทรงเกียรตินี้ เป็นการยืนยันว่าร้านอาหาร บาร์ คาเฟ่ ตลอดจนร้านอาหารท้องถิ่น และโรงแรมที่ได้รับรางวัล ล้วนเป็นสถานที่ที่ผู้ใช้บริการประทับใจ
ทั้งนี้ผู้ใช้งานสามารถเลือกค้นคว้าข้อมูลการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมด้านอาหารของประเทศต่างๆ รวมทั้งโรงแรมในภูมิภาคเอเชีย อาทิ ประเทศสิงคโปร์ มาเลเซีย เวียดนาม กัมพูชา เกาหลีใต้ เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ฟิลิปปินส์ และญี่ปุ่น โดยหวังว่าในปีหน้า 2564 จะสามารถสร้างทีมงานในประเทศอื่น ๆ ในทวีปเอเชียได้อีก
คุณวรรณทิพา เจริญจิตร์ รองประธาน AsiaTop80 กล่าวเสริมว่า “การพิจารณารางวัลของ AsiaTop80 มาจากการลงมติของคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญด้านการอาหาร การโรงแรม และการบริการที่มีความร่วมสมัย จากประสบการณ์ระดับโลก โดยยึดเกณฑ์การพิจารณาหลากหลายด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านความคิดสร้างสรรค์ของเมนูอาหาร การนำเสนอเรื่องราว รสชาติ ความสมดุลในการจัดแต่งรูปแบบหน้าตาของอาหาร ความคุ้มค่า ความปลอดภัยด้านสุขอนามัย ตลอดจนการให้บริการ และบรรยากาศของสถานที่ ล้วนเป็นหนึ่งในเกณฑ์การพิจารณาทั้งสิ้น”
เมื่อต้นเดือนธันวาคม 2563 ที่ผ่านมา คุณวรรณทิพา เจริญจิตร์ รองประธาน AsiaTop80 ได้เดินทางเข้าไปพบ คุณจุฑารัตน์ นิลหัสถ์ รองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต เพื่อนำเสนอโครงการรางวัล AsiaTop80 ปี 2020 โครงการรางวัลนี้ได้ถูกนำเสนอโดยบริษัท FARMANI GROUP ซึ่งเป็นบริษัทที่ก่อตั้งในประเทศสหรัฐอเมริกา และเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในสหรัฐอเมริกา ยุโรป รวมกระทั่งประเทศในเอเชีย ในด้านรางวัลการถ่ายภาพ การออกแบบอาคาร หรือแม้กระทั่งการออกผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ โดยมิสเตอร์โฮเซน ฟาร์มานี่ กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาที่ได้เดินทางไปทำงานรอบโลก ผมเห็นว่าคนทั่วโลกนิยมท่องเที่ยวในทวีปเอเชีย การพักผ่อนในโรงแรมหรือรีสอร์ท การรับประทานอาหารพื้นเมืองตามที่ต่างๆ เป็นประสบการณ์ที่น่าประทับ จึงอยากมีส่วนในการสนับสนุนและผลักดันการท่องเที่ยวในภูมิภาคนี้ โดยเฉพาะประเทศไทยเพื่อส่งเสริมประสบการณ์ด้านอาหาร (Gastronomic tourism) ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะสามารถสร้างมาตรฐานด้านรสชาติ และการบริการในร้านอาหาร รวมถึงโรงแรมในเมืองไทยได้เป็นอย่างดี”
นอกจากนี้ทาง AsiaTop80 ก็ได้มอบรางวัลให้กับร้านอาหารและโรงแรมดีเด่นในปี 2020 ดังนี้
– รางวัล Top Hotel in Thailand 2020 : Kata Rocks (รับมอบรางวัลโดย Georgie Walsh, Director of Sales)
– รางวัล Top Find Dining in Thailand 2020 : ห้องอาหาร Ta Khai, Rosewood Hotel Phuket (รับมอบรางวัลโดย คุณ Sandra Watermann, Hotel Manager)
– รางวัล Top Hotel in Asia 2020 : Rosewood Hotel Phuket (รับมอบรางวัลโดย คุณ Andrew Turner, Regional Vice President)
– รางวัล Top Hotel in Asia 2020 : Trisara Hotel (รับมอบรางวัลโดย คุณ Panjama Leamsuwan, Assistant Vice President of Sales)
– รางวัล Top Local food 2020 : ร้านอาหาร โกเบ๊นซ์ ข้าวต้มแห้ง ภูเก็ต (รับมอบรางวัลโดย คุณรชฎ บุญยสิทธิโสภณ)
– รางวัล Top Restaurant in Thailand 2020 : ร้านอาหาร ระย้า (รับมอบรางวัลโดย อ.จเลิศ เจษฎาวัลย์)
– รางวัล Top Restaurant in Thailand 2020 : ร้านอาหาร ตู้กับข้าว (รับมอบรางวัลโดย คุณธีระศักดิ์ ผลงาม)
ทางด้านรองผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานภูเก็ต รู้สึกยินดีกับโครงการของทาง AsiaTop80 ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันการท่องเที่ยวในประเทศไทย และเป็นแรงสนับสนุนธุรกิจร้านอาหาร โรงแรม สถานที่ท่องเที่ยวตามภูมิภาคต่างๆ และหวังเป็นอย่างยิ่งว่าโครงการในครั้งนี้จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี เพื่อช่วยให้เศรษฐกิจเติบโต และขยายโอกาสต่อ ๆ ไป ในอนาคต
AsiaTop80 พร้อมเดินหน้าประกาศรางวัล และเป็นแหล่งค้นคว้าข้อมูลเพื่อมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวที่น่าประทับใจ ทั้งนี้ผู้ใช้งานสามารถร่วมส่งรายชื่อร้านอาหาร และโรงแรม ที่ชื่นชอบประทับใจ ตามหมวดหมู่ต่าง ๆ ได้ในเว็บไซต์ของทาง AsiaTop80 ได้ผ่านช่องทาง www.asiatop80.com/nominate/  และมาร่วมค้นหา เติมเต็มประสบการณ์ที่น่าประทับใจในการท่องเที่ยวได้ในเว็บไซต์ www.AsiaTop80.com