‘โซเนอร์จี’ บริษัทโซลาร์จีน จับมือ ‘เดซาโซลาร์’ ในอิตาลี บุกตลาดยุโรป

0
19
(ภาพจากโซเนอร์จี : พิธีลงนามข้อตกลงระหว่างโซเนอร์จี บริษัทพลังงานหมุนเวียนชั้นนำของจีน และเดซาโซลาร์ บริษัทพลังงานของอิตาลี)
(ภาพจากโซเนอร์จี : พิธีลงนามข้อตกลงระหว่างโซเนอร์จี บริษัทพลังงานหมุนเวียนชั้นนำของจีน และเดซาโซลาร์ บริษัทพลังงานของอิตาลี)

ปักกิ่ง, 29 ก.ค. (ซินหัว) — เมื่อไม่นานนี้ โซเนอร์จี ยุโรป (Zonergy Europe) บริษัทย่อยประจำภูมิภาคยุโรปของโซเนอร์จี คอร์เปอเรชัน หรือโซเนอร์จี ซึ่งเป็นบริษัทพลังงานหมุนเวียนชั้นนำของจีน ได้เซ็นข้อตกลงความร่วมมือกับเดซาโซลาร์ (Desasolar) บริษัทพลังงานของอิตาลี เพื่อร่วมกันบุกเบิกตลาดพลังงานยุโรป

โซเนอร์จี ยุโรป จะทำงานร่วมกับเดซาโซลาร์ เพื่อสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และโซลูชันทางพลังงานที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ เพื่อยกระดับการบริการลูกค้าในอิตาลีและประเทศอื่นๆ ในยุโรป รวมถึงมีส่วนส่งเสริมการเปลี่ยนผ่านอันเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมของภาคอุตสาหกรรมพลังงานยุโรปด้วย

เควิน ชิวฉางปิน รองประธานบริหารโซเนอร์จี เผยว่าโซเนอร์จีพร้อมบุกตลาดพลังงานยุโรปหลังทำการวิจัยและพัฒนามานานหลายปี โดยโซเนอร์จีจะออกผลิตภัณฑ์และโซลูชันที่เป็นนวัตกรรมใหม่และชาญฉลาดกว่าเดิม เพื่อเร่งการพัฒนาอุตสาหกรรมกักเก็บพลังงานในอิตาลีและประเทศอื่นๆ ในยุโรป

ฟรานเซสโก เดวานติส ซีเอฟโอของเดซาโซลาร์ แสดงความยินดีที่จะได้ทำงานร่วมกับโซเนอร์จี และเชื่อมั่นว่าบรรดาหุ้นส่วนและอิตาลีทั้งประเทศจะได้รับประโยชน์จากความร่วมมือทางพลังงานนี้ โดยพลังงานถือเป็นหนึ่งในประเด็นที่มีความสำคัญที่สุดแห่งยุคสมัย และกำลังเป็นความท้าทายใหญ่ของอิตาลีในปัจจุบัน

ทั้งนี้ โซเนอร์จี คอร์เปอเรชัน ก่อตั้งปี 2007 จัดเป็นผู้ประกอบการเทคโนโลยีขั้นสูงสัญชาติจีนที่เชี่ยวชาญด้านแผงโซลาร์เซลล์ อุปกรณ์แปลงไฟฟ้า และโซลูชันการกักเก็บพลังงาน ซึ่งดำเนินธุรกิจอยู่เกือบทั่วจีน รวมถึงประเทศตามแผนริเริ่มหนึ่งแถบหนึ่งเส้นทาง (BRI) และยุโรป

(เรียบเรียงโดย Li Shimeng, Xinhua Silk Road — https://en.imsilkroad.com/p/329262.html)