เจิ้งโจวเดินรถไฟสินค้าจีน-ยุโรปสายใหม่ หนุนอุตสาหกรรมกระดาษในรัสเซีย

0
17
(แฟ้มภาพซินหัว : รถไฟสินค้าจีน-ยุโรป วิ่งออกจากสถานีผู่เถียน เมืองเจิ้งโจว มณฑลเหอหนานทางจีนตอนกลาง เพื่อมุ่งหน้าสู่เมืองเฮลซิงกิของฟินแลนด์ วันที่ 20 พ.ย. 2020)

ปักกิ่ง, 14 ก.ย. (ซินหัว) — รถไฟสินค้าจีน-ยุโรป บรรทุกอุปกรณ์ผลิตกระดาษ สารเติมแต่งการผลิตกระดาษ และสินค้าอื่นๆ เดินทางออกจากศูนย์ระหว่างประเทศเจิ้งโจว มณฑลเหอหนานทางจีนตอนกลาง และมุ่งหน้าสู่เมืองอูลาน-อูเดของรัสเซีย เมื่อไม่นานนี้

รายงานระบุว่ารถไฟขบวนดังกล่าวขนส่งตู้คอนเทนเนอร์รวม 50 ตู้ นับเป็นรถไฟสินค้าจีน-ยุโรป เส้นทางใหม่จากเมืองเจิ้งโจว และจะวิ่งผ่านด่านเอ้อร์เหลียนฮ่าวเท่อ เขตปกครองตนเองมองโกเลียในทางจีนตอนเหนือ ก่อนเดินทางถึงจุดหมายปลายทาง

บริษัท การพัฒนาและการสร้างศูนย์ระหว่างประเทศเจิ้งโจว จำกัด เผยว่าสินค้าที่ขนส่งด้วยรถไฟขบวนนี้ส่วนใหญ่เป็นอุปกรณ์การผลิตของเครื่องจักรทำกระดาษ ซึ่งไม่เพียงช่วยพัฒนาอุตสาหกรรมเยื่อกระดาษและกระดาษของรัสเซีย แต่ยังเป็นช่องทางการค้าระหว่างสองประเทศที่ปลอดภัยและมั่นคง

รถไฟสินค้าจีน-ยุโรปในมณฑลเหอหนาน มีการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเกือบสิบปีจนกลายเป็นการบริการขนส่งสินค้าแบบครบห่วงโซ่อันครอบคลุมรถไฟดิจิทัล รถไฟห่วงโซ่ความเย็น และอื่นๆ

อนึ่ง ข้อมูลสถิติชี้ว่ารถไฟสินค้าจีน-ยุโรป ในเจิ้งโจวเพิ่มขึ้นจาก 13 เที่ยวในปี 2013 เป็น 1,508 เที่ยวในปี 2021 โดยมีการเดินรถไฟขาออก 16 เที่ยว และรถไฟขาเข้า 18 เที่ยว เป็นปกติทุกสัปดาห์

(เรียบเรียงโดย Bao Nuomin — Xinhua Silk Road, https://en.imsilkroad.com/p/329967.html)