เหอเฝยดำเนินงาน ‘รถไฟสินค้าจีน-ยุโรป’ ต่อเนื่องช่วงหยุดวันชาติ

0
20
(แฟ้มภาพซินหัว : รถไฟสินค้าออกจากฐานโลจิสติกส์ในนครเหอเฝย มณฑลอันฮุยทางจีนตะวันออก เพื่อเดินทางสู่เมืองดัสเซลคอร์ฟของเยอรมนี วันที่ 27 ก.ย. 2019)

เหอเฝยดำเนินงาน ‘รถไฟสินค้าจีน-ยุโรป’ ต่อเนื่องช่วงหยุดวันชาติ

ปักกิ่ง, 10 ต.ค. (ซินหัว) — นครเหอเฝย เมืองเอกของมณฑลอันฮุยทางจีนตะวันออก ยังคงรักษาการดำเนินงานของรถไฟสินค้าจีน-ยุโรป อย่างต่อเนื่องในช่วงหยุดยาวหนึ่งสัปดาห์เนื่องในวันชาติจีน (1-7 ต.ค.) ที่ผ่านมา

เหอเฝยเดินรถไฟสินค้าจีน-ยุโรป ช่วงหยุดยาวข้างต้น เฉลี่ยวันละ 1-2 ขบวน ทำให้ปริมาณการเดินรถโดยรวมอยู่ที่ 11 ขบวน โดยมีรถไฟขาออกเดินทางสู่เมืองเยกาเตรินบุร์กของรัสเซีย และเมืองในภูมิอัลมาตีของคาซัคสถานเป็นหลัก

รายงานระบุว่ารถไฟสินค้าจีน-ยุโรป 10 ขบวนในช่วงหยุดยาวที่ผ่านมา เป็นรถไฟที่ถูกปรับเปลี่ยนตามความต้องการของผู้ประกอบการและขนส่งสินค้าที่ผลิตในท้องถิ่นอันฮุย อาทิ รถยนต์ ชิ้นส่วนยานยนต์ เครื่องซักผ้า ตู้เย็น และอื่นๆ

ศุลกากรนครเหอเฝยได้วางแผนการดำเนินงานและทำการสื่อสารอย่างใกล้ชิดกับหน่วยงานการรถไฟและอื่นๆ เพื่อการจัดการขนส่งและการติดตามรถไฟแบบเรียลไทม์

ขณะเดียวกันการก่อสร้างโครงการด่านบกระหว่างประเทศเหอเฝย มีความคืบหน้าอย่างต่อเนื่องในช่วงหยุดยาวที่ผ่านมา และคาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในสิ้นปีนี้

(เรียบเรียงโดย Bao Nuomin — Xinhua Silk Road, https://en.imsilkroad.com/p/330451.html)