ซานย่าจ่อลงทุนกว่า 1.38 แสนล้านหยวน ปั้นตนสู่จุดหมายท่องเที่ยวระดับโลก

0
61
(แฟ้มภาพซินหัว : นักท่องเที่ยวโพสต์ท่าถ่ายรูปที่จุดชมวิวในเมืองซานย่า มณฑลไห่หนานทางจีนตอนใต้ วันที่ 3 ต.ค. 2022)

ปักกิ่ง, 31 ต.ค. (ซินหัว) — เมื่อไม่นานนี้ เมืองซานย่าของมณฑลไห่หนาน (ไหหลำ) ทางจีนตอนใต้ ได้ออกแผนการเสริมสร้างตนเองเป็นจุดหมายการท่องเที่ยวระดับนานาชาติภายในปี 2035 ซึ่งวางโครงการหลัก 117 รายการ ที่มีมูลค่าการลงทุนรวมกว่า 1.38 แสนล้านหยวน (ราว 7.18 แสนล้านบาท)

แผนการข้าวต้นระบุว่าซานย่าจะเติบโตจนเป็นหนึ่งในจุดหมายการท่องเที่ยวชั้นนำของจีน และเป็นที่รู้จักในระดับสากลยิ่งขึ้นภายในปี 2025 พร้อมมีการปรับปรุงโครงสร้างผลิตภัณฑ์การท่องเที่ยว การขยายห่วงโซ่อุตสาหกรรม การบูรณาการและสร้างนวัตกรรมทางอุตสาหกรรม และการรวมกลุ่มอุตสาหกรรม

ซานย่าวางแผนเป็นจุดหมายท่องเที่ยวชื่อดังระดับโลกที่มีระบบสภาพแวดล้อมการบริโภคด้านการท่องเที่ยวคุณภาพสูง ระบบมาตรฐานคุณภาพที่ได้รับการพัฒนาอย่างดี และระบบนโยบายการบริโภคด้านการท่องเที่ยวที่ครอบคลุมภายในปี 2035

แผนการข้างต้นยังวางเค้าโครงเชิงพื้นที่ของการพัฒนาการท่องเที่ยวในซานย่า ซึ่งจัดให้ใจกลางเมืองเป็นพื้นที่หลัก ฝั่งตะวันออกเป็นพื้นที่พัฒนาการบริโภคตามกระแส และฝั่งตะวันตกเป็นพื้นที่พัฒนาการท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมแบบบูรณการ

นอกจากนั้นซานย่ากำลังวางแผนจัดแบ่งพื้นที่การใช้งาน 3 ประเภท ได้แก่ พื้นที่การท่องเที่ยวตามแนวชายฝั่ง พื้นที่การพักผ่อนหย่อนใจในวันหยุด และพื้นที่ที่มีแนวคิดเกี่ยวกับวัฒนธรรมต่างๆ อีกด้วย

(เรียบเรียงโดย Yu Huichen — Xinhua Silk Road, https://en.imsilkroad.com/p/330801.html)