บ.จีนทุ่ม 2.7 พันล้าน ลงทุนฐานผลิตแผ่นวงจรพิมพ์ในไทย

0
30
(แฟ้มภาพซินหัว : เจ้าหน้าที่ตรวจสอบโรงไฟฟ้าโซลาร์เซลล์ลอยน้ำไฮบริดเขื่อนสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี ประเทศไทย วันที่ 8 ธ.ค. 2022)

บริษัทฮุ่ยโจว ไชน่า อิเล็กทรอนิกส์  อีเกิล เทคโนโลยี อิงก์ (Huizhou China Eagle Electronic Technology InC.) หรือซีอีอี (CEE) ประกาศการลงทุนในฐานการผลิตแผ่นวงจรพิมพ์ (PCB) แห่งใหม่ในประเทศไทยเมื่อเร็วๆ นี้ โดยผลิตภัณฑ์หลัก ได้แก่ แผ่นวงจรชนิดหลายชั้น (MLB) แผงวงจรพิมพ์ที่มีความหนาแน่นสูงและเชื่อมต่อกัน (HDI) อ้างอิงจากรายงานของไชน่า ซีเคียวริตีส์ เจอร์นัล (China Securities Journal) หนังสือพิมพ์หลักทรัพย์สังกัดสำนักข่าวซินหัว

มีรายงานระบุว่าผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ได้แก่ ผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์ในยานยนต์ คอมพิวเตอร์ และการสื่อสารผ่านเครือข่าย โดยจำนวนเงินลงทุนตามแผนของโครงการคือไม่เกิน 550 ล้านหยวน (ราว 2.73 พันล้านบาท) ซึ่งรวมถึงการซื้อที่ดิน สินทรัพย์ถาวร และอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจำนวนเงินลงทุนจริงจะขึ้นอยู่กับการอนุมัติจากหน่วยงานผู้มีอำนาจของจีนและหน่วยงานในไทย

ซีอีอีกล่าวว่าการลงทุนครั้งนี้เป็นความคืบหน้าที่สำคัญของบริษัท ในการขยายกิจการเชิงกลยุทธ์ในต่างตลาดประเทศ ซึ่งเอื้อต่อการลดต้นทุนการดำเนินงาน การเปิดตลาดในต่างประเทศ และตอบสนองความต้องการของลูกค้าในต่างประเทศได้ดียิ่งขึ้น

(เรียบเรียงโดย Bao Nuomin,Xinhua Silk Road, http://www.xinhuathai.com/silkroad/328818_20221227 , https://eng.yidaiyilu.gov.cn/qwyw/rdxw/298897.htm , https://en.imsilkroad.com/p/331910.html)