ฮ่องกงต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลก ด้วยแคมเปญ “Hello Hongkong”

0
0

ปีนี้บรรยากาศการท่องเที่ยวของเกาะฮ่องกงจะกลับมาคึกคักอีกครั้ง หลังมีการผ่อนคลายมาตรการโควิด-19 โดยการท่องเที่ยวฮ่องกงเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวด้วยแคมเปญ “Hello Hong Kong” มอบบัตรโดยสารสำหรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกฟรี 500,000 ใบ และบัตรส่วนลดด้านการท่องเที่ยว เพื่อดึงดูดให้นักท่องเที่ยวมาสัมผัสประสบการณ์ใหม่ในฮ่องกง

การท่องเที่ยวฮ่องกงวางกลยุทธ์ในการสื่อสารการตลาดครั้งนี้ด้วยแคมเปญ “Hello Hong Kong มีการประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวฮ่องกงในรูปแบบต่างๆ ผ่านหลายแพลทฟอร์ม โดยให้ทั้งนักธุรกิจ อินฟลูเอนเซอร์ และดารา นักแสดง ช่วยประชาสัมพันธ์แคมเปญการท่องเที่ยวนี้  

ที่นักท่องเที่ยวตื่นตาตื่นใจและตั้งตารอคอยกัน เห็นจะเป็นกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว ที่การท่องเที่ยวฮ่องกงร่วมกับสายการบิน 3 สายการบิน ได้แก่ คาเธ่ย์แปซิฟิค  ฮ่องกงเอ็กซ์เพรส ฮ่องกงแอร์ไลน์ มอบบัตรโดยสารฟรี 500,000ใบ เริ่มตั้งแต่เดือนมีนาคมนี้ รวมทั้งมีบัตรส่วนลดจากโรงแรม ร้านค้า ร้านอาหารต่างๆ ทั่วเกาะฮ่องกงมอบให้กับนักท่องเที่ยวด้วย

ที่สำคัญคือ ในช่วงที่ผ่านมา ฮ่องกงมีการเปิดตัวแหล่งท่องเที่ยวใหม่รอต้อนรับนักท่องเที่ยวทั่วโลกอีกหลายแห่ง เช่น

เอ็มพลัส (M+) พิพิธภัณฑ์ศิลปะที่อยู่ในเขตเกาลูนตะวันตก ริมอ่าววิคตอเรีย ซึ่งมีการจัดแสดงผลงานด้าน Visual Arts ตั้งเป้าว่าที่นี่จะเป็นศูนย์กลางการจัดแสดงงานด้านศิลปวัฒนธรรมของโลก โดยอาคารพิพิธภัณฑ์มีขนาดถึง65,000 ตารางเมตร ได้รับการออกแบบให้เป็นหอคอยรูปตัว T กลับหัว กลายเป็นหนึ่งในอาคารที่มีสถาปัตยกรรมโดดเด่นของฮ่องกง ในตัวอาคารมีพื้นที่จัดแสดงนิทรรศการ 33 ห้อง และโรงภาพยนตร์ 3 แห่ง

พิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกง (Hong Kong Palace Museum) ที่เปิดตัวเมื่อปี 2022 ที่ผ่านมาตั้งอยู่ในเขตวัฒนธรรมเกาลูนตะวันตก เป็นแลนมาร์คแห่งใหม่อีกแห่งหนึ่งของฮ่องกง สำหรับใครที่ชื่นชอบเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ ศิลปะ วัฒนธรรม ต้องไม่พลาดที่นี่  เพราะพิพิธภัณฑ์พระราชวังฮ่องกงรวบรวมสิ่งของโบราณล้ำค่า เช่น เครื่องสังคโลกจีน ผลงานศิลปะระดับโลก กว่า 900 ชิ้นมาจัดแสดง ที่นี่จึงเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวทางศิลปวัฒนธรรมอีกแห่งที่จะทำให้ฮ่องกงเป็นศูนย์กลางการแลกเปลี่ยนวัฒนธรรมนานาชาติ

นอกจากนี้ ยังมีรถราง เดอะพีคแทรม (The Peak Tram) ที่มีการปรับโฉมครั้งที่ เป็นรถรางสายประวัติศาสตร์ อายุเก่าแก่กว่า 140 ปี ที่จะพานักท่องเที่ยวชมทัศนียภาพของเกาะฮ่องกงและอ่าววิคทอเรีย จากจุดชมวิว “The Peakโดยรถรางรุ่นล่าสุดนี้  สามารถรองรับผู้โดยสารได้มากถึงประมาณ 200 คนต่อเที่ยว

สำหรับนักท่องเที่ยวที่มาแบบครอบครัว ยังมีสถานที่เที่ยวยอดนิยมอย่างสวนน้ำ “Water World Ocean Park” และ กิจกรรมใหม่ๆ จากฮ่องกงดิสนีย์แลนด์ ไว้รอต้อนรับทุกครอบครัว

ในปีค.ศ. 2023 นี้ ยังมีการจัดกิจกรรมพิเศษและเทศกาลต่างๆ ตลอดทั้งปีกว่า 250 งาน เช่น ฮ่องกงมาราธอน เทศกาลดนตรี Clockenflapเทศกาลศิลปะนานาชาติ Art Basel Hong Kong งาน Museum Summit 2023 เทศกาลอาหาร Hong Kong Wine and Dine เป็นต้น

เรียกว่า ฮ่องกงเตรียมต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างยิ่งใหญ่ จุใจ กับแหล่งท่องเที่ยวที่หลากหลาย และกิจกรรมอัดแน่นตลอดทั้งปี การท่องเที่ยวฮ่องกงตั้งเป้าว่า ฮ่องกงจะเป็นจุดหมายปลายทางด้านการท่องเที่ยวที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกอยากมาเยือนมากที่สุด ด้วยความหลากหลายของวัฒนธรรม ความมีเสน่ห์ที่วัฒนธรรมตะวันตกและตะวันออกบรรจบกัน และสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ ที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้ประสบการณ์ตื่นตาตื่นใจมิรู้ลืม

บทความ : ประวีณมัย  บ่ายคล้อย

ข้อมูล : Hong Kong Tourism Board