“D.Gizmo” ร่วมก้าว พัฒนาไทยสู่ “เศรษฐกิจดิจิทัล”

0
1

D.Gizmo” ร่วมก้าว พัฒนาไทยสู่ “เศรษฐกิจดิจิทัล”

เปิดตัว บริษัท ดี.กิซโม่ จำกัด หรือ D.Gizmo  โดยผนึกกำลังร่วมกับ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ (DPU)  ในการให้บริการด้าน เทคโนโลยีดิจิทัลคอนเทนต์   หรือ Digital Creative Solution ให้กับองค์กรและบริษัทชั้นนำของประเทศไทย ผ่านการนำเอาองค์ความรู้ด้านเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ในการสร้างสรรค์ พัฒนาและยกระดับธุรกิจในยุค “เศรษฐกิจดิจิทัล”  พร้อมเป็นตัวขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศไทยไปสู่ยุค Metaverse  โดยได้มีงานเปิดตัว D.Gizmo  ที่มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์  เมื่อวันอังคารที่ 28 ก.พ. 2566 ที่ผ่านมา

D.Gizmo  เป็นหนึ่งในองค์กรผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีดิจิทัลแบบครบวงจร ทั้ง AR VR เกมออนไลน์ เว็บไซต์ แอปพลิเคชัน และสื่อ Interactive  โดยจะเน้นเชื่อมต่อโลก “ดิจิทัล” เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตของทุกคนในทุกขณะแบบไร้รอยต่อ  ซึ่งในปัจจุบันทุกกิจกรรมในการดำเนินชีวิตของผู้คนก็ล้วนแล้วแต่มีความเป็นดิจิทัลแทรกอยู่ ไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน Social Media การสั่งอาหาร การซื้อสินค้าออนไลน์ การเล่นเกม ดูหนัง ฟังเพลง ท่องเที่ยว หรือแม้กระทั่งการศึกษา โดยที่ผ่านมาอาจจะมีหลายจุดที่ยังเชื่อมต่อประสบการณ์ได้ไม่สมบูรณ์ ซึ่ง D.Gizmo ที่เป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องนี้จะเข้ามาช่วยเติมเต็มทุกช่องว่าง และทำให้พันธมิตรทุกฝ่ายรวมตัวกันทำงาน เกิดเป็นผลิตผลทางเศรษฐกิจใหม่ๆ ที่มีความเชื่อมต่อเป็นระบบนิเวศที่ใหญ่ขึ้น หรือที่เรียกว่าการสร้างเศรษฐกิจดิจิทัล  “Digital Economy” ซึ่งเศรษฐกิจดิจิทัลนี้จะเป็นกลไกตัวแปรสำคัญในการขับเคลื่อนอนาคตของประเทศไทยของเราต่อไป

“D.Gizmo  เป็นการรวมตัวของผู้เชี่ยวชาญที่เคยให้บริการ Digital Creative Solution ให้กับอุตสาหกรรมของประเทศไทยอยู่แล้ว มารวมตัวกันเพื่อต่อยอดในการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีดิจิทัลใหม่ๆ ในการตอบโจทย์กับธุรกิจในสังคมยุคใหม่ที่ต้องการแรงขับเคลื่อนใหม่ๆ จากพลังเทคโนโลยีดิจิทัล  การยกระดับธุรกิจต่างๆ เข้าสู่โลกดิจิทัลและการเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันทางเศรษฐกิจของประเทศ จำเป็นต้องใช้เทคโนโลยีนวัตกรรมและเทคโนโลยีดิจิทัลเป็นเครื่องมือหลักในการผลักดัน  ซึ่ง D.Gizmo  ได้ผนึกกำลังร่วมกับ  มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์  เพราะทีมงานทุกคนมีความเชี่ยวชาญและมีวิสัยทัศน์ตรงกัน  D.Gizmo  กับทางมหาวิทยาลัยจะแลกเปลี่ยนเทคโนโลยีและร่วมกันพัฒนาทั้งบุคลากรและนักศึกษา เพื่อผลักดันให้เกิด Ecosystem ของการนำเทคโนโลยี Web3.0 เข้ามาใช้ เช่น การมอบปริญญาบัตรในรูปแบบของ NFT ซึ่งมหาวิทยาลัยเราก็เป็นที่แรกของประเทศไทยที่ทำ “ดร.แพรว-ดาริกา ลัทธพิพัฒน์” ประธานกรรมการ D.Gizmo   และ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ระบุ

“ประเทศไทยเอง ทุกภาคส่วนได้เริ่มพัฒนาอย่างจริงจังเพื่อเข้าสู่ระบบเศรษฐกิจดิจิทัล โดยนโยบายด้านส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัลของรัฐบาลจะให้การส่งเสริมการพัฒนาและการใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีดิจิทัลในเชิงธุรกิจ ดังนั้นการปรับตัวต่อยอดในด้านนี้เพื่อสร้าง Competitive Advantage ขององค์กรตัวเอง จะได้รับการสนับสนุนจากภาครัฐด้วย ซึ่งหากองค์กรใดสนใจที่จะร่วมเชื่อมต่อเข้าสู่ระบบนิเวศนี้ ผ่าน D.Gizmo  ทางเรา และ พันธมิตร อาทิ D.OASIS,  Garena Thailand และ Skooldio ก็พร้อมให้คำปรึกษา โดยเราพร้อมให้บริการให้คำปรึกษาอย่างรอบด้านทุกมิติเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการร่วมขับเคลื่อนเศรษฐกิจประเทศไทยพัฒนาสู่อนาคต”  ผศ.ดร.วิลาวัลย์ อินทร์ชำนาญ กรรมการผู้จัดการ D.Gizmo  กล่าวสรุป