สี จิ้นผิง ย้ำ จีนมุ่งมั่นที่จะเปิดกว้าง เสนอโอกาสการพัฒนาแก่โลก

0
1

สี จิ้นผิง ย้ำ จีนมุ่งมั่นที่จะเปิดกว้าง เสนอโอกาสการพัฒนาแก่โลก
.

เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา สี จิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน ได้ส่งจดหมายแสดงความยินดีต่อการประชุม China Development Forum (CDF) 2023 ซึ่งจัดพิธีเปิดในวันดังกล่าว ในกรุงปักกิ่ง โดยเนื้อความในจดหมาย สี จิ้นผิง ระบุว่า จีนจะยังคงยึดมั่นในนโยบายระดับชาติขั้นพื้นฐานในการเปิดสู่โลกภายนอก ดำเนินตามยุทธศาสตร์การเปิดกว้างที่เป็นประโยชน์ร่วมกัน และสร้างโอกาสใหม่ ๆ ให้กับโลกด้วยความก้าวหน้าใหม่ ๆ ในการพัฒนา
.
สี จิ้นผิง ระบุอีกว่า ในปัจจุบัน การเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญที่ไม่เคยมีมาก่อนในรอบศตวรรษกำลังเกิดขึ้นอย่างรวดเร็วทั่วโลก ความขัดแย้งและความไม่สงบในภูมิภาคเกิดขึ้นบ่อยครั้ง และการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกเป็นไปอย่างซบเซา โดยการฟื้นตัวของเศรษฐกิจโลกนั้นต้องอาศัยฉันทามติและความร่วมมือ
.
สี จิ้นผิง กล่าวในจดหมาย ว่า โครงการข้อริเริ่มพัฒนาระดับโลก (Global Development Initiative) ที่เสนอโดยจีนได้รับการสนับสนุนอย่างกว้างขวางและการตอบรับอย่างแข็งขันจากประชาคมระหว่างประเทศ โดยจีนจะขยายการเปิดกว้างทางสถาบันอย่างต่อเนื่องโดยคำนึงถึงกฎ ข้อบังคับ การจัดการ และมาตรฐาน และจะทำงานร่วมกับทุกประเทศและทุกฝ่ายเพื่อแบ่งปันโอกาสจากการเปิดกว้างนี้

.

การประชุม CDF 2023 ในธีม “การฟื้นฟูเศรษฐกิจ: โอกาสและความร่วมมือ” จัดขึ้นโดยศูนย์วิจัยเพื่อการพัฒนาแห่งคณะรัฐมนตรีจีน
.
แหล่งข้อมูล: CGTN  /   CMG