‘ออเนอร์’ ผู้ผลิตสมาร์ตโฟนจากจีน ตั้งเป้ารุกตลาดยุโรป เพิ่มยอดส่งมอบสินค้าเป็น 2 เท่า  

0
48

ปักกิ่ง, 4 เม.ย. (ซินหัว) — จ้าวหมิง ประธานกรรมการบริหารของบริษัท ออเนอร์ (Honor) ผู้ให้บริการอุปกรณ์อัจฉริยะชั้นนำระดับโลกสัญชาติจีน กล่าวระหว่างการสัมภาษณ์กับวารสารหลักทรัพย์จีน (China Securities Journal) เมื่อเร็วๆ นี้ ว่าออเนอร์เตรียมเร่งบุกตลาดยุโรปในปี 2023 โดยมีเป้าหมายเพิ่มปริมาณการจัดส่งสินค้าในตลาดต่างประเทศเป็นสองเท่าภายในปีนี้

ข้อมูลของไอดีซี (International Data Corporation : IDC) บริษัทที่ปรึกษาและวิจัยข้อมูลการตลาดชั้นนำระดับโลก ชี้ว่าเมื่อพิจารณาจากปริมาณการจัดส่งสินค้าในไตรมาส 4 ของปี 2022 ออเนอร์จัดอยู่ในอันดับสามของตลาดโทรศัพท์มือถือในประเทศจีน

นอกเหนือจากตลาดในประเทศแล้ว ออเนอร์ยังเร่งรุกตลาดยุโรปในปีนี้ โดยแบรนด์ได้เปิดตัวสมาร์ตโฟนรุ่นออเนอร์ เมจิก5 (HONOR Magic5 ) และสมาร์ตโฟนพับได้รุ่นออเนอร์ เมจิก วีเอส (HONOR Magic VS) ณ งานโมบายล์ เวิลด์ คองเกรส ประจำปี 2023 (Mobile World Congress 2023) ในเมืองบาร์เซโลนา ประเทศสเปน เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

จ้าวกล่าวว่า กลยุทธ์ของออเนอร์ในตลาดยุโรปคือการแข่งขันกับคู่แข่งที่แข็งแกร่งที่สุดอย่างแอปเปิล (Apple) และซัมซุง (Samsung) โดยมุ่งตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคและหุ้นส่วนในยุโรป ทั้งในด้านของผลิตภัณฑ์และนวัตกรรม

จ้าวกล่าวว่าบริษัทจะใช้กลยุทธ์การกำหนดราคาผลิตภัณฑ์ให้ใกล้เคียงกับคู่แข่ง ซึ่งจะใช้ในผลิตภัณฑ์ของออเนอร์ที่แข็งแกร่งกว่า แก้ปัญหาได้มากกว่า และมีประสบการณ์ผู้ใช้ที่ยอดเยี่ยมกว่า เพื่อให้ได้รับการยอมรับและการสนับสนุนจากผู้บริโภคในตลาดต่างประเทศ พร้อมเผยว่าตนมองเห็นโอกาสในการเติบโตของแบรนด์

(เรียบเรียงโดย Gao Jingyan, Xinhua Silk Road, www.xinhuathai.com/silkroad/349510_20230404 , https://en.imsilkroad.com/p/333250.html)