ซุนหยาง-หนิงเจ๋อเทา ดาวดวงใหม่?

0
854

วันที่ 17 พ.ย. การแข่งขันว่ายน้ำเยาวชนชิงแชมป์เอเชียปี 2016 เริ่มขึ้นแล้วในกรุงโตเกียว ซึ่งทางฝั่งจีนก็ส่งนักว่ายน้ำไปหลายคน แต่กลับไม่มีชื่อของ “ซุนหยาง” (孙杨) และ “นิ่งเจ๋อเทา” (宁泽涛) อีกทั้งก่อนหน้านี้การแข่งขันว่ายน้ำระดับโลกก็ไม่มีชื่อของนักว่ายน้ำชื่อดังทั้งสองด้วย

ซึ่งการเปลี่ยนท่าทีในวงการว่ายน้ำของคู่เริ่มตั้งแต่กีฬาโอลิมปิกเกมส์ที่นครรีโอ แต่กลับโลดแล่นเฉิดฉายในงานอีเวนท์และตามสื่อต่างๆ ดังนั้นอาชีพในอนาคตของทั้งคู่อาจจะไม่ใช่ทิศทางเดิมอีกต่อไป

หลังกีฬาโอลิมปิกเกมส์ที่นครรีโอ ชีวิตของซุนหยางก็มีอยู่สองเรื่องอยู่ การเข้าร่วมกิจกรรมฉลองหลายครั้ง และออกรายการวาไรตี้โชว์ต่างประเทศหลากประเภท อีกทั้งในช่วงนั้นซุนหยางไม่ได้เข้าร่วมการแข่งขันว่ายน้ำหลายรายการ เนื่องจากเป็นนักกีฬาจีนที่เคยได้เหรียญทอง ซุนหยางจึงมีเวลาและเข้าร่วมกิจกรรมได้อิสระมากขึ้น

sport-1-2

เมื่อพูดถึงการพักร่างกายหลังกีฬาโอลิมปิกเกมส์นั้น ซุนหยางเผยว่า แพทย์และโค้ชแนะนำให้พักร่างกายหลังจากกระดูกหักสองครั้งและผ่านการแข่งขันมาอย่างหนัก

ส่วนนิ่งเจ๋อเทานั้น เพราะเรื่อง “รับงานพรีเซนเตอร์เป็นการส่วนตัว” นั้น ทำให้นิ่งเจ๋อเทาเกือบพลาดโอกาสเข้าร่วมกีฬาโอลิมปิกเกมส์ในนครรีโอ ซึ่งถึงแม้ว่าท้ายที่สุดแล้วเขาจะได้เข้าร่วม แต่ผลปรากฏกลับไม่ได้โดดเด่นอย่างที่ควร

sport-1-3

นิ่งเจ๋อเทาก็เหมือนกับซุนหยาง ที่ต้องพักร่างกายหลังโอลิมปิกเกมส์ แต่ที่ไม่เหมือนกันก็คือซุนหยางเป็นสัญลักษณ์ของนักว่ายน้ำชาวจีน แต่นิ่งเจ๋อเทานั้นถือว่าไม่โดดเด่นมากนักในวงการ

sport-1-4

sport-1-5