เรื่องน่ารู้ ก่อนเป็นเจ้าของหูฟังไร้สาย Apple airpod

0
5511

Apple airpod คือหูฟังไร้สายทั้งสองข้าง ที่สามารถใช้ฟังเพลงหรือพูดคุยโทรศัพท์ได้อย่างไม่มีสะดุด นอกจากนี้ยังสามารถใช้งาน Siri ผู้ช่วยส่วนตัวได้โดยการแตะที่หูฟัง 2 ครั้ง เพื่อให้ Siri สามารถช่วยเหลือสิ่งต่างๆที่เราถามได้

ทั้งนี้ หลังจากการเปิดตัว Iphone 7 ที่ผ่านมาทางบริษัท Apple ประกาศจะเปิดจำหน่าย Apple airpod ภายในเดือนตุลาคม แต่ก็ไม่สามารถออกมาวางจำหน่ายได้ แต่ในที่สุด เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม Apple ได้เปิดจำหน่ายผ่านมาทาง Apple Store Online แล้ว โดยสนนราคาอยู่ที่ 6,900 บาท จัดส่งได้ภายใน 6 อาทิตย์หลังจากสั่งซื้อ อย่างไรก็ตาม ก่อนที่จะได้เจ้าหูฟังไร้สายสุดไฮเทคมาครอบครอง มาดู 7 สิ่งสำคัญที่ควรรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ Apple AirPods ตัวนี้กัน

mmef2_av1

1.เชื่อมต่อกับอุปกรณ์แบรนด์อื่นได้ ไม่จำเป็นเฉพาะของ Apple แต่จะไม่สามารถใช้ฟังชั่นอื่นๆได้จะใช้ได้แค่ฟังเพลงละคุยโทรศัพท์เท่านั้น สิ่งหนึ่งที่ AirPods ทำได้ดีมากคือ การเชื่อมต่อที่ง่ายดายเพียงแค่แกะกล่องที่ใส่หูฟังอยู่ก็สามารถเชื่อมต่อกับ Iphone ได้ทันที

2.ภายในตัวหูฟังมีชิป Apple W1 ซึ่งชิปชนิดนี้ผลิตออกมาเพื่อหูฟังตัวนี้โดยเฉพาะทำให้สามารถเชื่อมต่อได้สัญญาณได้อย่างรวดเร็ว อีกทั้งยังสะดวกสบายในการทำงาน เช่น ในกรณีที่ต้องการสลับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่น สามารถสับเปลี่ยนผ่านการสั่งงานด้วยโทรศัพท์ได้ทันที

mmef2_av2

3.สามารถใช้งาน Siri ได้ คืออีกหนึ่งสิ่งที่ช่วยให้ใช้งาน AirPods ได้อย่างสะดวกสบาย เพียงแค่เคาะที่ส่วนนอกของหูฟัง 2 ครั้ง ก็สามารถสั่งการผ่าน Siri ได้โดยไม่ต้องเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ Apple หรือ iPhone เลย

4.เทคโนโลยีตรวจจับ Smart in-ear ภายในหูฟังจะมีเซ็นเซอร์อินฟราเรดติดตั้งอยู่ใน AirPod แต่ละข้างซึ่งจะรับรู้ได้ว่าขณะนี้ถูกใส่อยู่ในช่องหู เมื่อหยิบออกจากหูก็จะหยุดเพลงให้อัตโนมัติ หยิบใส่ช่องหูอีกครั้งก็จะเล่นเพลงต่ออัตโนมัติ

mmef2

5.การตรวจจับเสียงได้อย่างยอดเยี่ยม หูฟังจะทำการตรวจจับเสียงของผู้ใช้ และจะดำเนินการตัดเสียงรบกวนภายนอกออกจากการสนทนา

6.แบตเตอรี่สามารถใช้ได้นาน หูฟัง AirPod แต่ละข้างมีแบตเตอรี่ที่สามารถใช้งานการฟังได้นาน 5 ชั่วโมงต่อรอบการชาร์จแต่เคสของหูฟังนั้นช่วยให้ใช้งานได้นานขึ้น 24 ชั่วโมงซึ่งเป็นข้อดีของหูฟังไร้สายแบบมีกล่องชาร์จ

mmef2_av3

7.ราคา 6,900 บาท สำหรับการลงทุนซื้อหูฟังไร้สาย Apple AirPods ถูกนำมาเปรียบเทียบกับหูฟังแบบมีสาย EarPods ที่ราคา 1,200 บาท ว่าราคานี้แพงไปหรือไม่ในเมื่อเสียงที่ส่งออกมาก็ไม่ต่างกันมากนักแต่ถ้าเทียบกับหูฟังจากคู่แข่ง Samsung Gear IconX ที่เปิดตัวออกมาราคาเกือบๆ 6,400 บาท หรือ Motorola Verve Ones+ ที่ราคาจำหน่ายในประเทศไทยอยู่ที่ 8,990 บาท จะถือว่า apple ตั้งราคาได้ออกมาเหมาะสมแล้ว

อย่างไรก็ดี เมื่อไม่นานมานี้มีข่าววงในหลุดมาว่า จะสามารถจัดจำหน่ายเจ้าหูฟัง Apple AirPods ตาม Shop สาขาต่างๆในประเทศไทยได้ในวันที่ 22 ธันวาคมนี้

 

ที่มา : www.beartai.com, www.apple.com