ททท.ท้าคนไทย ไปเที่ยวข้ามภาค กระตุ้นท่องเที่ยว 9.5 แสนล้านบาท ปี 60

0
323

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดกลยุทธ์ส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศ ปี 2560 “ท้าเที่ยวข้ามภาค” หวังเจาะกลุ่ม 3 กระแสหลัก GEN Y – Women – Silver Age พร้อมชูแนวคิดชวนคนไทยทั้งประเทศเอาเรื่องดีของเมืองไทยมาอวดกันและขอท้าข้ามถิ่นพิสูจน์ หวังสร้างกระแสสังคมครั้งใหญ่แห่งปีผ่านสื่อโซเชียลเน็ตเวิร์ก มั่นใจกระตุ้นรายได้จากนักท่องเที่ยวไทยกว่า 9.5 แสนล้านบาท

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า หลังจากประชุมแผนปฏิบัติการท่องเที่ยวด้านตลาดในประเทศ ประจำปี 2560 ณ จังหวัดขอนแก่น ได้วางเป้าหมายรายได้ปี 2560 จำนวน 9.5 แสนล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% พร้อมกำหนดแนวทางการส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศเพื่อมุ่งหวังให้บรรลุเป้าหมายรายได้ สร้างเงินหมุนเวียนในเศรษฐกิจ ภายใต้โครงการ “ท้าเที่ยวข้ามภาค” โดยการ “ขอท้า” ให้คนไทยออกไปเที่ยวข้ามภาค ไปสัมผัสกับความแตกต่างของแต่ละท้องถิ่น ออกไปแลกเปลี่ยน Local Experience ใหม่ๆ ประสบการณ์ต่างๆ สัมผัสความแตกต่างของวัฒนธรรมพื้นถิ่น และความแตกต่างของธรรมชาติ

04

โดยการดำเนินโครงการ “ท้าเที่ยวข้ามภาค” ททท.วางกลยุทธ์ขอท้า 3 กลุ่มเป้าหมายกระแสหลักให้เที่ยวข้ามภาค ร่วมกระจายรายได้สู่ท้องถิ่น ได้แก่ กลุ่ม GEN Y ท้าลุยข้ามภาคไปท้าพิสูจน์ของดีของเด็ดในภาคต่างๆ ท้าคนฝั่งทะเลข้ามภาคมาปีนเขา ท้าเด็กดอยมาโต้คลื่นกับเด็กทะเลที่ภาคใต้ ท้าคนรักหมูย่างเมืองตรังมากินหมูยอสุดแซบที่ภาคอีสาน

สำหรับกลุ่ม Women ท้าให้เที่ยวข้ามภาคออกไปใช้เวลาคุณภาพกับตัวเอง เที่ยวข้ามพื้นที่ไปช็อป ใช้ชีวิตชิกๆ เก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร และกลุ่ม Sliver Age ท้าก๊วนรุ่นใหญ่ หัวใจวัยรุ่น ให้ชวนเดอะแก๊งออกไปซิ่งข้ามภาคยกก๊วนจนลืมวัย ทั้งก๊วนกิน ก๊วนกอล์ฟ ก๊วนบุญ

นายยุทธศักดิ์ กล่าวถึงกลยุทธ์นี้ว่า จะมุ่งเน้นให้ GEN Y เป็นผู้สร้างเครือข่ายใยแมงมุมผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก ขณะที่กลุ่ม Women ถือเป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวคุณภาพ เพราะมีกำลังซื้อและมีอำนาจในการตัดสินใจสูง และกลุ่ม Silver Age เป็นกลุ่มนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพในการใช้จ่ายและมีเวลาท่องเที่ยว นอกจากนี้ ททท.ยังขอท้าคนไทยทุกคนออกเดินทางไปสัมผัสสุดยอดกิจกรรมท้าเที่ยวข้ามภาค 5 กิจกรรมใหญ่ ซึ่งจะจัดขึ้นในทุกภาคของประเทศไทยตลอดทั้งปี ประกอบด้วย MUSIC ARTS TALK RUN และ FOOD (อาหารถิ่น)

03

“อาหารถิ่นจะเป็นอีกหนึ่งแม่เหล็กดึงดูดที่สำคัญยิ่งให้คนไทยออกไปเที่ยว ส่งผลเชื่อมโยงถึงการใช้จ่ายและสร้างรายได้ในพื้นที่ให้โตแบบก้าวกระโดด ควบคู่ไปกับการมุ่งเน้นการทำ Product Improvement พัฒนาสินค้าท่องเที่ยวพื้นถิ่นให้มีศักยภาพ เช่น สินค้าผ้าไทย สินค้า DIY สินค้าย้อนอดีต หรือ Nostalgia และสินค้าอื่นๆ ตามกระแสความนิยมในปัจจุบันให้โดนใจกลุ่มนักท่องเที่ยวเป้าหมาย สร้างมูลค่าเพิ่ม ดึงดูดการใช้จ่ายให้มากขึ้น” นายยุทธศักดิ์ กล่าว

นายยุทธศักดิ์ กล่าวอีกว่า ขอท้าคนไทยให้เที่ยวข้ามภาคไปเที่ยวในวันธรรมดา พลิกวันว่างให้เป็นวันเศรษฐกิจ โดยสนับสนุนให้ทุกที่ในเมืองไทยเป็น 2nd Workplace เพื่อจุดประกายไอเดียใหม่ๆ รวมทั้งยังจับมือกับพันธมิตรในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวเสนอขายแพ็กเกจราคาพิเศษในวันธรรมดาอีกด้วย ได้แก่ สายการบิน หน่วยงานเอกชน ผู้ประกอบการโรงแรม บริษัทรถเช่า พันธมิตรบริษัทน้ำมัน เครือห้างสรรพสินค้า บัตรเครดิต โรงภาพยนตร์ และสื่อมวลชนทุกแขนง เป็นต้น ร่วมกันผลักดันรายได้ 9.5 แสนล้านบาท ภายใต้โครงการ “ท้าเที่ยวข้ามภาค” เพื่อเศรษฐกิจของประเทศไทยให้ยั่งยืนและมั่นคงตลอดไป

02

ออกไปทำ… ในสิ่งที่คุณอาจจะยังไม่เคยทำ

ออกไปสัมผัส… ประสบการณ์ใหม่ๆ ที่เรายังไม่เคยรู้จัก

ออกไปดู… ไปค้นหาความงามของแหล่งท่องเที่ยวในมุมมองใหม่ๆในสไตล์ของคุณ แม้นคุณอาจจะเคยไปมาแล้ว

ออกไปพิชิต… ความท้าทายแปลกใหม่ในทุกภูมิภาคทั่วทั้งประเทศไทย

แล้วเอามาอวดกัน….ว่าใครเจ๋งกว่ากัน

รับคําท้าเที่ยวข้ามภาค คลิก http://bit.ly/2haIyFQ

 

ที่มา : www.manager.co.th, แฟนเพจ ท้าเที่ยวข้ามภาค