คืน “ความฝัน” ที่หล่นหายให้ลุงป้านักสู้ชีวิต

0
168

เชื่อว่าคู่รักหลายๆ คู่คงมีความฝันว่าครั้งหนึ่งจะได้สวมชุดแต่งงานเดินจับมือเข้าพิธีวิวาห์กับคนที่เรารัก คุณลุงหวงจิ่งเหวิน และคุณป้าหยางอิงจือ สามีภรรยาวัย 50 ปี จากเขตปกครองตนเองชนชาติอาข่าและอี๋ หงเหอ คู่นี้ก็เป็นหนึ่งในนั้นเพียงแต่พวกเขาไม่มีโอกาสที่จะทำให้ความฝันนี้กลายเป็นจริง

คืน “ความฝัน” ที่หล่นหายให้ลุงป้านักสู้ชีวิต คืน “ความฝัน” ที่หล่นหายให้ลุงป้านักสู้ชีวิต

ตลอดชีวิตที่ผ่านมาคุณลุงและคุณป้าเลี้ยงชีพโดยการทำไร่ทำนามาโดยตลอด และเพิ่งจะเข้ามาหางานในเมืองเมื่อปี 2014 ด้วยเหตุผลที่ว่าอยากหาเงินเข้าบ้านให้มากขึ้น

ปัจจุบันนี้คุณลุงและคุณป้าทำงานเป็นพนักงานก่อสร้างในโครงการการก่อสร้างตึกโรงอาหารในมหาวิทยาลัยการป่าไม้ปักกิ่ง ของบริษัทก่อสร้างแห่งหนึ่ง

ทั้งคู่แต่งงานกันเมื่อปี 1987 แต่ตลอด 30 ปีที่ผ่านมา ไม่เคยมีโอกาสได้ถ่ายภาพในชุดแต่งงานด้วยกัน แต่เมื่อไม่นานมานี้ นักข่าวของสำนักข่าวซินหัวได้ติดต่อไปยังสตูดิโอและช่างถ่ายภาพให้มาถ่ายภาพให้คุณลุงและคุณป้าฟรี เพื่อเป็นของขวัญวันปีใหม่ให้กับทั้งคู่

คุณลุงกล่าวว่า “ตอนที่แต่งงานฐานะที่บ้านลำบากมากจึงไม่ได้ถ่ายภาพแต่งงานด้วยกัน คิดไม่ถึงเลยว่า จะได้มาถ่ายภาพแต่งงานเหมือนวัยรุ่นเอาตอนอายุ 50″

เพื่อที่จะได้เงินไปจุนเจือครอบครัว ลุงกับป้าต้องหอบผ้าหอบผ่อนจากบ้านเกิดมาทำงานใช้แรงงานในเมืองใหญ่เหมือนชาวจีนอีกหลายๆคน แต่ความเหนื่อยล้าจากการฟันฝ่าชะตาชีวิตก็ดูจะบรรเทาลงชั่วขณะ เมื่อได้เห็นรอยยิ้มที่สดใสของอีกฝ่ายในกระจก ให้ความรู้สึกราวกับได้ย้อนกลับไปเติมเต็มความฝันที่หายไปในวัยหนุ่มสาวให้มีชีวิตขึ้นมาอีกครั้ง

คืน “ความฝัน” ที่หล่นหายให้ลุงป้านักสู้ชีวิต คืน “ความฝัน” ที่หล่นหายให้ลุงป้านักสู้ชีวิต คืน “ความฝัน” ที่หล่นหายให้ลุงป้านักสู้ชีวิต คืน “ความฝัน” ที่หล่นหายให้ลุงป้านักสู้ชีวิต คืน “ความฝัน” ที่หล่นหายให้ลุงป้านักสู้ชีวิต คืน “ความฝัน” ที่หล่นหายให้ลุงป้านักสู้ชีวิต คืน “ความฝัน” ที่หล่นหายให้ลุงป้านักสู้ชีวิต คืน “ความฝัน” ที่หล่นหายให้ลุงป้านักสู้ชีวิต คืน “ความฝัน” ที่หล่นหายให้ลุงป้านักสู้ชีวิต