ภาคใต้ยังวิกฤติ น้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือน กรมอุตุฯชี้ มีฝนมาก คลื่นลมแรง

0
128
ภาคใต้ยังวิกฤติ น้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือน กรมอุตุฯชี้ มีฝนมาก คลื่นลมแรง

สถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่หลายจังหวัดภาคใต้ ยังคงวิกฤติ โดยขณะนี้มีน้ำท่วมสูง เนื่องจากมีผลตกหนักตลอดคืน ซ้ำยังเกิดน้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือน และสถานที่ต่างๆ ด้านกรมอุตุฯชี้ ภาคใต้ยังมีฝนตกหนัก อ่าวไทย-อันดามันคลื่นลมแรง

ภาคใต้ยังวิกฤติ น้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือน กรมอุตุฯชี้ มีฝนมาก คลื่นลมแรง

โดยวันนี้ (6 ม.ค. 2560) มีรายงานว่าช่วงกลางดึกของคืนวันที่ 5 ม.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในหลายพื้นที่ของอำเภอเมืองตรัง หลายร้อยครัวเรือน ต้องอพยพเด็ก คนแก่ รถยนต์ จยย.และสิ่งของ หนีจากบ้านเรือนริมฝั่งแม่น้ำตรังที่ทะลักผ่านทางพนังกั้นแม่น้ำตรังที่แตก โดยอพยพไปอยู่ที่ในที่สูง ทั้งนี้ น้ำท่วมรอบที่แล้วเมื่อเดือน ธ.ค. ชาวบ้านยังไม่ฟื้นจากความยากลำบาก ข้าวของเครื่องใช้ และของสำหรับการประกอบอาชีพ เสียหาย อีกทั้งเงินช่วยเหลือผู้ประสบภัยก็ยังไม่ได้รับ

ส่วนจังหวัดนครศรีธรรมราช เมื่อช่วงเช้ายังคงวิกฤติหลายพื้นที่ ล่าสุดน้ำทะลักเข้าท่วมโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราชแล้ว โดยนายแพทย์ทรงเกียรติ เล็กตระกูล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช กล่าวว่า เวลานี้ถนนด้านหน้าและด้านหลังมีน้ำท่วม แต่รถยกสูงยังแล่นผ่านได้ และโรงพยาบาลยังสามารถเปิดให้การบริการได้ตามปกติ โดยเช้าวันนี้มีคนไข้ 713 คนยังเดินทางไปขอรับบริการ แต่การเดินทางไปอาจจะลำบาก ผู้ป่วยคนใดที่ต้องการความช่วยเหลือด้านการเดินทาง ให้โทรเบอร์ 1669 จะมีรถออกไปรับ

อย่างไรก็ตาม อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช ถนนทุกสายถูกตัดขาดทั้งหมดแล้ว ระดับน้ำสูงถึง 3-4 เมตร เกือบถึงชั้นสองของบ้าน หนักสุดในรอบ 50 ปี และคาดว่าจะมีมวลน้ำที่ไหลล้นจากเขื่อนห้วยน้ำใสและเทือกเขาบรรทัดมาสมทบอีก

นอกจากนี้ ในพื้นที่ภาคใต้อีกหลายจังหวัดกำลังมีน้ำท่วมสูง ถนนหลายสายถูกตัดขาด หลายพื้นที่รถเล็กไม่สามารถผ่านได้ การสัญจรไม่สะดวก บ้านเรือนและสถานที่ต่างๆ ได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา พยากรณ์อากาศวันที่ 6 มกราคม 2560 คาดว่าภาคใต้ยังคงมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณจังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง ระนอง พังงา ภูเก็ต และกระบี่ ขอให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักไว้ด้วย โดยฝนจะลดลงในวันที่ 8 ม.ค. 2560 ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยและอันดามันมีกำลังแรง โดยมีคลื่นสูง 2-3 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณชายฝั่งภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังอันตรายจากคลื่นลมแรงที่ซัดเข้าหาฝั่ง และชาวเรือเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กบริเวณอ่าวไทยควรงดออกจากฝั่งต่อไปอีก 1-2 วัน และติดตามข่าวพยากรณ์อากาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด

ภาคใต้ยังวิกฤติ น้ำป่าทะลักท่วมบ้านเรือน กรมอุตุฯชี้ มีฝนมาก คลื่นลมแรง

ที่มา : www.komchadluek.net, www.dailynews.co.th, FB นักรบ ศรีวิชัย