ชาวจันท์ร่วมใจ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้

0
194

ขณะที่สถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดภาคใต้กำลังเข้าขั้นวิกฤติ หลายภาคส่วนได้มอบความช่วยเหลือแก่พี่น้องที่ประสบอุทักภัยด้วยวิธีการต่างๆ อย่างไม่ขาดสาย โดยเมื่อวันที่ 8 ม.ค. ที่ห้องศูนย์บัญชาการเหตุการณ์ส่วนหน้าจังหวัดจันทบุรี นายวิทูรัช ศรีนาม ผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี เป็นประธานการประชุมร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เตรียมความพร้อมในการนำสิ่งของอุปโภค บริโภค ข้าวสารอาหารแห้งกว่า 4,000 ชุด เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบอุกภัยในพื้นที่จังหวัดชุมพร

จากนั้นได้ร่วมกับ นายพงษ์พัฒน์ วงษ์ตระกูล รองผู้ว่าราชการจังหวัดจันทบุรี ดร.ปวีณา จริยฐิติพงศ์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี นายเฉลิมพล ศักดิ์คำ นายกเทศมนตรีเมืองท่าช้าง นางจรัส ใยเยื่อ ผู้อำนวยการศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต 17 จันทบุรี นายวิสุทธิ์ ประกอบความดี หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดจันทบุรี ส่วนราชการที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการรับบริจาคเงินและสิ่งของ เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบอุทกภัยในภาคใต้ ซึ่งการช่วยเหลือในครั้งแรก ทางจังหวัดจันทบุรี จะนำสิ่งของไปช่วยเหลือในวันที่ 9 มกราคม 2560  เวลา 16.00 น. โดยจะปล่อยขบวน บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดจันทบุรี ในเบื้องต้นมีผู้ประสงค์ร่วมบริจาคเงินแล้วกว่า 5 แสนบาท โดยเงินที่ได้รับบริจาคมานั้นจะนำไปจัดซื้อสิ่งของอุปโภค บริโภค ข้าวสารอาหารแห้งกว่า 4,000 ชุด เพื่อนำไปช่วยเหลือพี่น้องผู้ประสบอุกภัยในพื้นที่จังหวัดชุมพร ผ่านทางนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร

ทั้งนี้ จะมีการตั้งเต็นท์รับบริจาคสิ่งของจำพวกเครื่องอุปโภค บริโภค ข้าวสารอาหารแห้ง 2 จุดด้วยกัน คือ ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดจันทบุรี และที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดจันทบุรี ตั้งแต่ วันที่ 9 มกราคม 2560 เวลา 08.00 น. เป็นต้นไป โดยเงินและสิ่งของบริจาคที่ได้ จะทยอยให้ความช่วยเหลือจังหวัดที่ประสบภัยทางภาคใต้โดยต่อเนื่อง  ในการนี้จังหวัดจันทบุรี จึงขอเชิญชวนประชาชนชาวจันทบุรี ร่วมรวมพลังน้ำใจ บรรเทาความตึงเครียด และความยากลำบากเพื่อช่วยซับน้ำตาชาวใต้ในครั้งนี้

ที่มา : www.manager.co.ththainews.prd.go.th/website_th/news/news_detail/WNSOC6001080010049