เป็นเรื่อง! เมื่อชายคนหนึ่งพบว่ารองเท้าที่ซื้อไปมีเครื่องหมาย “สวัสติกะ”

0
148
เป็นเรื่อง! เมื่อชายคนหนึ่งพบว่ารองเท้าที่ซื้อไปมีเครื่องหมาย

เมื่อวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา (12 ม.ค.) บริษัท Conal International Trading Inc. ผู้จัดจำหน่ายรองเท้าในเมืองลอสแองเจลิส ได้ประกาศคำขอโทษพร้อมขอเรียกคืนรองเท้าบูตที่ขายออกไปกลับมา หลังจากที่มีลูกค้าพบว่า รองเท้าที่ตนซื้อไป ได้ฝากเครื่องหมายสวัสติกะไว้ในแทบทุกเส้นทางที่เขาเดินผ่าน

ลูกค้ารายดังกล่าวได้แชร์ภาพรีวิวสินค้าของตนลงในเว็บบอร์ดชื่อดัง Reddit ซึ่งแสดงให้เห็นว่ารองเท้าคู่นั้นเป็นของยี่ห้อ “Polar Fox” และมีพื้นรองเท้าที่มีเครื่องหมายสวัสติกะ สัญลักษณ์ของลัทธินาซีที่เคยก่อให้เกิดเหตุการณ์ฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ยิวในอดีต

มีผู้คนมากมายที่เข้ามาอ่านเรื่องราวของเขา และแชร์ภาพออกไปมากกว่า 3 ล้านครั้ง ทั้งยังมีผู้ที่เข้ามาเขียนความคิดเห็น เพิ่มขึ้นเรื่อยๆ

บริษัท Conal ยังได้เขียนข้อความลงบนเว็บไซต์ของตนว่า บริษัท “ไม่เคยมีเจตนาใดๆ ที่จะนำสินค้าที่มีสัญลักษณ์ดังกล่าวมานำเข้าและวางจำหน่าย”

นอกจากนี้ สำนักข่าวเดลี่เมล์ยังได้รายงานคำพูดของ Anthony Nguyen ผู้จัดการของบริษัทที่กล่าวว่า บริษัทกำลังดำเนินการตรวจสอบกับผู้ออกแบบอยู่ในขณะนี้ เพื่อให้แน่ใจว่าเครื่องหมายสวัสติกะดังกล่าวมาจากความหมายดั้งเดิม ที่สื่อถึงความเป็นอยู่ที่ดีหรือโชคลาภในศาสนาฮินดูและพุทธศาสนา”