กรมทางหลวง ระดมกำลังล้างโคลนให้ชาวบ้านบางสะพาน/บ้านกรูด

0
237
กรมทางหลวง ระดมกำลังล้างโคลนให้ชาวบ้านบางสะพาน/บ้านกรูด

หลังจากทราบข่าวประชาชนประสบปัญหา ดินโคลน และฝุ่นฟุ้งทั้งตัวอำเภอบางสะพาน หลังน้ำลด ชาวบ้านต้องการรถฉีดน้ำ ทำความสะอาดบ้านเรือน กำจัดฝุ่น ตะกอนดินแดง จนเกรงว่าจะป่วยเป็นโรคทางเดินหายใจกันนั้น

วันนี้ (16 ม.ค. 2560) กรมทางหลวงได้สนธิกำลังจากหน่วยงานรอบกรุงเทพ 5 สำนักงานทางหลวง 28 แขวงทางหลวงภาคกลาง รวมถึงสำนักงานทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง เดินทางมาจากทุกพื้นที่ทั่วทุกสารทิศ ไล่มาตั้งแต่ นครสวรรค์ ลพบุรี อยุธยา สุพรรณบุรี กาญจนบุรี ชลบุรี ระยอง กรุงเทพ นครปฐม ราชบุรี ไล่ลงมาถึงชุมพร รวมกว่า 350 นาย พร้อมอุปกรณ์ทำความสะอาด รถน้ำ และเครื่องจักรหนัก/เบาร่วม 100 คัน เพื่อเข้าให้การช่วยเหลือประชาชน ที่ได้รับความเดือดร้อน ที่ปัจจุบันเป็นเหมือนทะเลโคลน ตะกอนดินแดงเกาะติดตามบ้านเรือน ทำให้เกิดปัญหาชาวบ้านหายใจไม่ออก จนแพทย์โรงพยาบาลบางสะพานต้องแนะนำประชาชนให้ใส่ผ้าปิดจมูกป้องกันฝุ่น

โดยปูพรมรถน้ำกว่า 50 คันเข้าทำความสะอาดตั้งแต่หน้าโรงพยาบาลบางสะพาน ไปถึงตลาดบางสะพาน ครอบคลุม ชุมชนหอนาฬิกา ชุมชนระหาร ชุมชนสวนฉัตร ชุมชนบ้านแสงทอง และชุมชนบ้านล่าง รวมถึงพื้นที่ใกล้เคียง จำนวน 5 ชุมชน กว่า 1,500 ครัวเรือน โดยเน้นไปที่สถานที่สาธารณะ เช่น วัดและโรงเรียนห้วยทรายขาว วัดท่ามะนาวก่อน ฯลฯ เพื่อให้สามารถใช้เป็นจุดศูนย์รวมกิจกรรมของประชาชนในพื้นที่ได้ก่อน ประชาชนท่านใดที่ต้องการความช่วยเหลือเร่งด่วน สามารถติดต่อด้วยตนเองหรือผ่านผู้นำชุมชนมาที่นายช่างสุพจน์ เสริมทรัพย์ เบอร์ติดต่อ 086-9301464

คาดว่า ขี้โคลนและขยะจากน้ำท่วมปริมาณมหาศาลนี้ จะถูกกำจัดทำความสะอาดได้หมดต้องใช้เวลาถึง 3 วัน โดยระหว่างนี้ กรมทางหลวงยังได้จัดรถบรรทุกน้ำอีก 10 คัน ขนน้ำสะอาดจากอำเภอทับสะแกมาบริการแก่ชาวบางสะพานระหว่างที่น้ำประปายังไม่ไหล

ทั้งนี้ ยังมีรายงานอีกว่า กรมทางหลวงได้จัดทีมเข้าทำการซ่อมแซมถนนสาย 3459 ชายทะเลบ้านกรูดที่ถูกน้ำกัดเซาะจากอุทกภัยจนทางขาดเป็นช่วงๆ ระยะทางเกือบ 1 กิโลเมตร ซึ่งเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจะเร่งดำเนินการให้เปิดใช้งานได้ภายในวันอังคารที่ 17 ม.ค. 2560

กรมทางหลวง ระดมกำลังล้างโคลนให้ชาวบ้านบางสะพาน/บ้านกรูด กรมทางหลวง ระดมกำลังล้างโคลนให้ชาวบ้านบางสะพาน/บ้านกรูด กรมทางหลวง ระดมกำลังล้างโคลนให้ชาวบ้านบางสะพาน/บ้านกรูด กรมทางหลวง ระดมกำลังล้างโคลนให้ชาวบ้านบางสะพาน/บ้านกรูด