ชาวเน็ตจีนกระหน่ำแชร์ “ชื่อหมู่บ้าน” สุดฮา

0
129
ชาวเน็ตจีนกระหน่ำแชร์

เมื่อเร็วๆ นี้ เวยป๋อหรือโซเชียลมีเดียของ CCTV ได้โพสต์ภาพถ่ายพนักงานที่สถานีรถไฟที่มีชื่อว่า “ไก่ 6 ตัว” ซึ่งเป็นสถานีย่อยของเส้นทางรถไฟเซี่ยงไฮ้-คุนหมิง พวกเขาได้อวยพรปีใหม่โดยชูป้ายที่เขียนไว้ว่า “มงคลปีไก่ กลับบ้านโดยสวัสดิภาพ” ทำให้สถานีรถไฟเล็กๆ แห่งนี้กลายเป็นที่พูดถึงบนอินเตอร์เน็ตชั่วข้ามคืน

สถานีรถไฟ “ไก่ 6 ตัว” ตั้งอยู่ในหมู่บ้านไก่ 6 ตัวเมืองไขหลี่ มณฑลกุ้ยโจว ทุก 12 นาทีจะมีรถไฟแล่นผ่านสถานีแห่งนี้ 1 ขบวน

อย่างไรก็ดี ด้วยความที่จีนมีพื้นที่กว้างใหญ่ ชื่อสถานีรถไฟแปลกๆ จึงมีไม่น้อย เช่น สถานีรถไฟ “ห้องหนึ่งห้อง” ตั้งอยู่ที่ซินอาเฉี้ย อำเภอเคอผิน เขตปกครองตนเองอุยกูร์ซินเจียง สถานีรถไฟ “สวรรค์” ตั้งอยู่ตำบลสวรรค์ อำเภอซินซิง มณฑลกวางตุ้ง สถานีรถไฟ “บ้านป้าเล็ก” ตั้งอยู่ในหมู่บ้านป้าเล็ก ตำบลซินจั้น มณฑลจี๋หลิน และสถานีถัดจาก “บ้านป้าเล็ก” ก็เป็นสถานี “บ้านป้าใหญ่” ซึ่งตั้งอยู่ในหมู่บ้านป้าใหญ่ เมืองเจียวเหอ มณฑลจี๋หลิน เป็นต้น

งานนี้ชาวเน็ตจีนหลายคนที่ไม่เคยรู้ว่ามีชื่อหมู่บ้านสุดฮาเช่นนี้มาก่อนต่างพากันแชร์โพสต์ดังกล่าวไปบนโซเชียลมีเดียของตนด้วยความชอบอกชอบใจ

ชาวเน็ตจีนกระหน่ำแชร์ "ชื่อหมู่บ้าน" สุดฮา ชาวเน็ตจีนกระหน่ำแชร์ "ชื่อหมู่บ้าน" สุดฮา ชาวเน็ตจีนกระหน่ำแชร์ "ชื่อหมู่บ้าน" สุดฮา ชาวเน็ตจีนกระหน่ำแชร์ "ชื่อหมู่บ้าน" สุดฮา ชาวเน็ตจีนกระหน่ำแชร์ "ชื่อหมู่บ้าน" สุดฮา

(ขอบคุณข่าวจาก China Face)