“เฉินหลง” ควัก 2.4 ล้าน บริจาคช่วยน้ำท่วมใต้

0
408
“เฉินหลง” ควัก 2.4 ล้าน บริจาคช่วยน้ำท่วมใต้

ที่ลานแฟชั่นฮอลล์ สยามพารากอน วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา พิธีกรฝีปากกล้า จับมือกับตือ-สมบัษร ถิระสาโรช ออแกไนซ์ชื่อดัง จัดงาน “ตัดช่วยใต้” #เกิดมาช่วย เพื่อหาเงินช่วยเหลือพี่น้องชาวใต้ที่กำลังประสบภัยน้ำท่วม โดยการรวบรวมช่างตัดผมชื่อดังของประเทศ อาทิ สมศักดิ์ ชลาชล, โทนี่ รากแก่น, ไกรวิทย์ พุ่มสุโข ฯลฯ และช่างผมจิตอาสากว่า 100 ชีวิต มาตัดผมให้ประชาชนที่มาร่วมงานโดยคิดค่าบริการ 300 บาท เพื่อนำเงินดังกล่าวมอบให้กับสภากาชาดไทยไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยโดยไม่หักค่าใช้จ่าย

โดยงานนี้มีเหล่าศิลปินดาราเซเลบมาร่วมงานและร่วมบริจาคเงินมากมาย แต่ที่พิเศษสุดๆ เห็นจะเป็นซุปเปอร์สตาร์ระดับโลกอย่าง “เฉินหลง” ที่เดินทางมาโปรโมตหนังเรื่อง “กังฟูโยคะ” และได้มาออกรายการตื่นมาคุย ซึ่งแน่นอนเขาได้มาร่วมงาน “ตัดช่วยใต้” #เกิดมาช่วย นี้ด้วย

ที่สำคัญก็คือ เฉินหลงประกาศควักเงิน 2.4 ล้านบาท บริจาคช่วยผู้ประสบภัยชาวใต้ เรียกเสียงกรี๊ดและปรบมือกันเกรียวกราวจากบรรดาแฟนๆ โดยเขากล่าวว่า รู้สึกถึงความมีน้ำใจของคนไทยเมื่อครั้งที่ตอนเป็นเด็กที่ตนเองมาอยู่ย่านเยาวราช และมีคนเอาชาดำเย็นมาให้ดื่ม จึงอยากจะตอบแทนน้ำใจ

“ผมรู้สึกดีใจมากที่ได้มาประเทศไทยในวันนี้ รวมทั้งได้มาร่วมงานนี้ด้วย ซึ่งเป็นงานบุญที่ผมเต็มใจและมีความสุข สำหรับคนที่มาช่วยบริจาคไปก่อนหน้านี้ ทราบว่าเป็นตัวเลขประมาณ 3 ล้านกว่าบาท ผมอยากจะฝากบอกทุกคนว่า เป็นเพราะพวกคุณทำให้โลกของเราสวยงาม เมื่อสมัยตอนที่เป็นเด็กได้อาศัยอยู่เยาวราช น้ำใจของคนไทยล้นพ้นมาก เอาชาดำเย็นมาให้กิน ฉะนั้น ในวันนี้อยากจะตอบแทนน้ำใจคืนให้กับคนไทยด้วยการบริจาคเงิน 2.4 ล้านบาท” เฉินหลง กล่าว

ด้าน วู้ดดี้-วุฒิธร มิลินทจินดา ผู้จัดงาน กล่าวถึงที่มาของการจัดงานครั้งนี้ว่า โครงการนี้พึ่งคิดกันมาเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา ต้องยกเครดิตให้กับน้องซายส์ช่างผมที่มาเฟซบุ๊กไลฟ์ด้วยกัน และเขาก็พูดว่าอยากจะให้มีงานดีๆ ที่สามารถช่วยชาวใต้ จึงโทรหาเพื่อนพ้องและไปประสานสยามพารากอน ช่างผม ดารา จิตอาสา ซึ่งมีช่างมือหนึ่งจากทั่วประเทศอาสามาร่วมด้วยช่วยกันในงานนี้ ตนรู้สึกดีใจที่ทุกคนมาร่วมงาน ทั้งที่ยังไม่เริ่มก็มีคนบริจาคกันมาเยอะแล้ว อย่างน้อยเป็นทางเลือกทางหนึ่งที่จะสามารถช่วยเหลือพี่น้องชาวไทยได้อีกทาง

“ทุกคนมาด้วยใจจริงๆ และทุกคนรู้ว่าเงินที่ให้ไปเอาไปช่วยคนอื่นอีก โดยเงินทั้งหมดเรามอบให้กับสภากาชาดไทยร้อยเปอร์เซ็นต์ไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ ทั้งสิ้น ตอนที่ปู ไปรยาและเฉินหลงมา ผมเคยสัมภาษณ์เขาเมื่อ 7-8 ปีที่แล้วในรายการวู้ดดี้เกิดมาคุย และพอเขามาโปรโมตหนังที่เมืองไทย เขาก็ติดต่อให้ผมมาสัมภาษณ์เขาในครั้งนี้ ผมก็เลยเชิญเขามางานเขาก็ตอบตกลง ก็ดีใจและรู้สึกนึกถึงหน้าพี่น้องชาวใต้ นึกถึงเงินของเราจะสามารถไปทำนุบำรุงซ่อมแซมสิ่งที่มันพัง ที่เราจะต้องซ่อมกันหลังจากนี้ต่อไปเรานึกถึงเขาตลอดเวลา ผมเองก็เพิ่งลงพื้นที่ภาคใต้เมื่อไม่กี่อาทิตย์ที่ผ่านมาและจะลงต่อไปหลังงานนี้ ก็ต้องขอบคุณพี่น้องชาวไทยที่ช่วยกันบริจาคด้วยครับ”

“เฉินหลง” ควัก 2.4 ล้าน บริจาคช่วยน้ำท่วมใต้

 

ที่มา : www.manager.co.th

ขอบคุณภาพจาก แฟนเพจ Woody