ชาวจีนมีเฮ! Lawson เปิดให้ชำระเงินด้วย Alipay ได้แล้ว

0
124
ชาวจีนมีเฮ! Lawson เปิดให้ชำระเงินด้วย Alipay ได้แล้ว

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา (23 ม.ค. 2017) ลอว์สัน (Lawson) เครือข่ายร้านสะดวกซื้อรายใหญ่ของญี่ปุ่นและ บริษัท Ant Financial Services Group กลุ่มธุรกิจการเงินในเครือ Alibaba Group ได้ประกาศร่วมมือกัน เพื่อให้ลูกค้าสามารถใช้ Alipay บริการชำระเงินออนไลน์ของจีน ในการซื้อสินค้าโภคภัณฑ์จากร้านลอว์สันกว่า13,000 สาขาในประเทศญี่ปุ่นได้ตั้งแต่วันอังคารที่ 24 ม.ค. เป็นต้นไป

“ลอว์สันได้เริ่มต้นทดลองใช้บริการ Alipay ใน 9 สาขา เมื่อเดือนมกราคม 2016 และตอนนี้ก็เราพร้อมที่จะขายบริการดังกล่าวไปยังลอว์สันทุกสาขาในญี่ปุ่นแล้ว” เกนิจิ ทามาสึกะ ซีอีโอของลอว์สันกล่าว

เครือข่ายร้านสะดวกซื้อแห่งนี้ได้ปรับปรุงหลายสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เพื่อให้ลูกค้าชาวจีนสามารถใช้แอพพลิเคชัน Alipay บนโทรศัพท์มือถือของพวกเขาในการชำระเงินซื้อสินค้าในลอว์สันได้ เขากล่าว

“นักท่องเที่ยวชาวจีนเป็นแหล่งลูกค้าสำคัญสำหรับลอว์สัน” เขากล่าวเสริม

Douglas Feagin รองประธานอาวุโสของบริษัท Ant Financial Services Group กล่าวว่าลูกค้าสามารถใช้ Alipay ในลอว์สัน เพื่อชำระเงินเป็นค่าเงินหยวนได้ทันที โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมใด ๆ

ขณะเดียวกัน ลอว์สันร่วมกับบริษัท Ant Financial Services Group ก็ยังมีแผนที่เปิดตัวกิจกรรมส่งเสริมการขายในช่วงเทศกาลตรุษจีน พร้อมทั้งนำเสนอส่วนลดสินค้าบางอย่างในร้านให้กับลูกค้าชาวจีนที่ใช้ Alipay อีกด้วย เขากล่าว

Alipay ได้เข้าสู่ตลาดญี่ปุ่นในเดือนธันวาคม 2015 มีผู้คาดการณ์การนำบริการชำระเงิน Alipay มาใช้ในร้านลอว์สันกว่า 13,000 สาขา จะส่งผลให้สถิติร้านค้าทั่วญี่ปุ่นที่นำ Alipay มาใช้เพิ่มจำนวนขึ้นอีกเป็น 20,000 แห่งในไม่ช้า

ชาวจีนมีเฮ! Lawson เปิดให้ชำระเงินด้วย Alipay ได้แล้ว ชาวจีนมีเฮ! Lawson เปิดให้ชำระเงินด้วย Alipay ได้แล้ว