โทฟุซัง 5 ปี แห่งการเป็นเบอร์ 1 น้ำเต้าหู้คั้นสดพาสเจอไรซ์

0
876

Tofusan “เรา” ใส่ใจ…เสมอ

“แบรนด์ที่แคร์คนอื่น แบรนด์นั้นจะเติบโต” คุณสุรนาม พานิชการ กรรมการผู้จัดการ บ.โทฟุซัง จก. กล่าวในห้องบรรยายที่ท่านมาบรรยายให้หลักสูตรนิเทศศาสตรมหาบัณฑิต คณะนิเทศศาสตร์ ม.ธุรกิจบัณฑิตย์ วันนี้

โทฟุซัง หนึ่งในแบรนด์ที่ใช้ถั่วเหลืองในประเทศเยอะที่สุด และยินดีที่จะซื้อในราคาที่แพงกว่าราคาตลาดมากๆ เพื่อช่วยเกษตรกร ก็คือหนึ่งในกระบวนการ “แคร์” ที่โทฟุซังพิสูจน์ตัวเองว่า แคร์ทั้งผู้บริโภค และเกษตรกร  การมุ่งคัดคุณภาพอย่างดีที่สุด ใช้ถั่วที่ดีขึ้น พัฒนาขวดที่ดีขึ้น ดูแลกระบวนการส่งมอบจนถึงมือลูกค้าให้ดีขึ้น ทั้งหมดนี้ทำให้ปัจจุบันโทฟุซังมีจุดจำหน่ายกว่า 20,000 จุด ยอดขายหลายร้อยล้านบาท

นอกจาก “แคร์” คนภายนอก สำหรับทีมงานภายใน หรือ ฝ่ายผลิตของโรงงาน โทฟุซังก็ไม่ลืมที่จะแคร์  คุณสุรนามถ่ายทอดต่อให้เราฟังอย่างออกอรรถรส “เมื่อเรามียอดขายมากขึ้น จนต้องผลิตถึงค่ำๆ ทำให้พนักงานในโรงงานซื้ออาหารทานหลังเลิกงานจากตลาดนัดไม่ได้ เพราะตลาดนัดปิดแล้ว” คุณสุรนาม แห่งโทฟุซังได้สังเกตและออกกฏว่า หากวันไหนงานเร่งจนต้องทำงานเกินสองทุ่ม ทางบริษัทก็จะเลี้ยงอาหารทุกคน

ด้วยลักษณะของคุณสุรนาม ที่มีอุปนิสัยชอบคิด ชอบพัฒนา มุ่งมั่น ตั้งใจทำงาน แบรนด์โทฟุซังที่มีจุดเริ่มต้นจากสินค้าตัวแรกง่ายๆ ตัวเดียว ตอนนี้โทฟุซังจึงมีสินค้ากว่า 12 ตัว เช่น หลายคนอาจจะอยากทานนมหรือน้ำเต้าหู้ที่น้ำตาลน้อย หรือใส่เม็ดแมงลัก โทฟุซังก็ผลิตมารอให้คุณไว้แล้ว ซึ่งจุดนี้ก็คือ การแคร์จากการที่เห็นว่าผู้บริโภคหลายคนเลือกสินค้าไม่ได้เวลายืนอยู่หน้าชั้นวางของร้านสะดวกซื้อ

คุณสุรนาม เล่าให้ฟังต่อว่า “หลังจากเราชอบสังเกต เพราะแคร์ลูกค้าของเรา เราสังเกตว่า มีสุภาพสตรีหลายคนทานน้ำเต้าหู้ขวดใหญ่แล้วทานไม่หมด” โทฟุซังก็เลยพยายามออกขวดเล็กมาเป็นอีกทางเลือกให้ผู้บริโภค

ในส่วนของการสื่อสารการตลาด คุณสุรนามเล่าให้นักศึกษานิเทศฯ ฟังถึงการใช้สื่อในยุคใหม่ ที่แข่งขันกันสูงมากในโลกออนไลน์ “การสื่อสารการตลาดดิจิทัล มีความสำคัญมากขึ้นจริงๆ การที่ทำแล้ววัดผลได้ คือจุดเดียวที่คนที่ทำสื่อไว้วางใจสื่อตัวนี้”  ซึ่งโทฟุซังเอง นอกจากสื่อออนไลน์แล้ว สื่อเก่าอย่างสปอตวิทยุในห้างสรรพสินค้า สื่อโฆษณาบนรถเมล์ โทฟุซังก็ยังใช้อยู่โดยตลอดเพราะสร้างการรับรู้ได้ดีไม่แพ้สื่อออนไลน์

สำหรับเป้าหมายของโทฟุซังในปีนี้ คุณสุรนามกล่าวอย่างมุ่งมั่นทิ้งท้ายว่า “ที่เราเติบโตมาถึงจุดนี้ได้ก็เพราะเรารักษาความซื่อสัตย์ที่มีต่อทุกคนที่เกี่ยวข้อง ซึ่งจุดนี้คือสิ่งที่ผมคิดว่าสำคัญกว่าการโฆษณาใดๆ”

ล่าสุด สำหรับพี่น้องชาวใต้ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม โทฟุซัง ก็”แคร์” เป็นห่วงว่า หลังน้ำลด จะมีความเดือดร้อนอยู่ จึงได้มอบผลิตภัณฑ์นมถั่วเหลืองออร์แกนิคโทฟุซังจำนวน 24,000 ขวด มูลค่า 480,000 บาทเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ ผ่านทาง อสมท.ลงไปช่วย โดยมีคุณเสฏฐวุฒิ จันทร์วาววาม รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ สายงานการผลิตเนื้อหาและรายการ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) และ คุณฤทธิไกร ทองมาลา ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจไนน์เอ็นเตอร์เทน  เป็นผู้รับมอบ