งานศิลป์บนหมวกกันน๊อคและป้ายทะเบียน

0
734

ในช่วงนี้หลายท่านอาจจะเห็นรถหรูหลายคัน มีป้ายทะเบียนลายเพ้นท์ส่วนตัว เป็นเอกลักษณ์ หรืออาจจะเห็นหมวกกันน๊อคที่มีลวดลายดั่งงานศิลป์ ที่มาของชิ้นงานเหล่านี้ล้วนแล้วมาจากศิลปินหนุ่มที่ชื่อว่า  คุณชลวิทย์ โกเมนกุล ซึ่งเป็นคนรุ่นใหม่ ชาวเซนต์คาเบรียล จบการศึกษา ระดับปริญญาโท จาก Heriot-Watt University, Edinburgh, UK สาขา International Business Management พอหลังจบการศึกษาก็มาดำเนินธุรกิจ PCK Garage อู่ซ่อมสีและตัวถัง ชื่อดังย่านลาดพร้าว-วังหิน และ ได้เอาทักษะด้านงานศิลป์ที่ตัวเองชอบมาก่อตั้งแบรนด์  Tapper Custom ที่หลาย ๆ คนที่อยากได้ต้องรอซื้อผลงานขึ้นมา ต่อจากนี้คือบทสัมภาษณ์สั้น ๆ เพื่อให้เรารู้จัก Tapper Custom มากขึ้น

Tapper custom คืออะไร
Tapper Custom เป็นแบรนด์งานศิลป์ยุคใหม่ที่สร้างผลงานเกี่ยวกับ การแต่งสี ทำ custom paint บนหมวกกันน็อคแบบเปิดหน้า ชิ้นส่วนรถยนต์ และ เพ้นท์บนมอเตอร์ไซต์ (Big-bike) ในสไตล์วินเทจ Old School โดยมีจุดมุ่งหมายคือต้องการที่จะถ่ายทอดงานศิลปะ และสร้างอัตลักษณ์ให้กับผู้ใช้ ให้เป็น ‘The Coolest’ บนท้องถนน เราบรรจงสร้างงานเพ้นด้วยความประณีตในทุกขั้นตอนโดยใช้วัสดุที่ดีที่สุดที่เราหาได้ เพื่อให้มั่นใจว่าลูกค้าจะได้รับงานเพ้นท์ hand made ที่ไม่เหมือนใครมีเอกลักษณ์เป็นตัวของตัวเอง

ความเป็นมา Tapper Custom
ผมเติมโตและมีประสบการณ์ในวงการทำสี เคาะ ตัวถังรถยนต์มาก่อน เมื่อผนวกกับความสนใจในด้านงานศิลปะของผมที่สนใจมาตลอด 10ปีด้วยแล้ว ผมจึงมีแนวความคิดที่จะผสมผสานงานศิลปะ กับการทำสี จนมาเป็น Tapper Custom โดยจุดเริ่มต้นเกิดขึ้นระหว่างที่ผมศึกษาอยู่ที่ประเทศอังกฤษ ผมได้มีโอกาส ได้รู้จักกับนักแอร์บรัชที่มีชื่อเสียงท่านหนึ่ง Pier Dowell (UK) ศิลปินที่ Paint หมวกกันน็อกให้กับภาพยนตร์รถแข่งเรื่อง The Rush (2013) ผมได้ฝึกฝน แลกเปลี่ยนเรียนรู้ และเห็นผลงานเพ้นท์ในระดับ World Class ซึ่งมันเป็นแรงบันดาลใจให้ผมก้าวสู่โลกของ Custom paint และอยากให้งาน Custom paint แพร่หลายที่ประเทศไทยครับ

ตัวอย่างผลงาน
ในปัจจุบัน Tapper Custom ได้ออกแบบลวดลายหมวกกันน็อคออกมาแล้วหลาย collections ด้วยกัน ลูกค้าสามารถเลือกแบบ Signature ของเราและร่วมออกแบบโทนสีด้วยตนเอง รวมถึงเพิ่มรายระเอียดต่างๆ เช่น logo ชื่อ หรือสามารถออกแบบลายใหม่ให้เป็นอัตลักษณ์ของท่านเอง หากสนใจดูผลงาน แลกเปลี่ยนความคิดเห็น หรือสั่งจองได้ที่ Facebook Page: www.facebook.com/Tappercustom