รักบี้ สคูล ไทยแลนด์ โรงเรียนนานาชาติที่ใหญ่สุดในประเทศไทย

0
9216
รักบี้ สคูล ไทยแลนด์ โรงเรียนนานาชาติที่ใหญ่สุดในประเทศไทย

เมื่อวันที่ 1 ก.พ. ที่ผ่านมา ณ โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนทัล ถนนราชประสงค์ มีการแถลงข่าวเปิดโรงเรียนนานาชาติ รักบี้สคูล ไทยแลนด์ โดยทางวิสดอม เอ็นเตอร์ไพร์ส จับมือโรงเรียนรักบี้ สคูล (Rugby School) แห่งสหราชอาณาจักร ซึ่งเป็นหนึ่งในโรงเรียนเอกชนชั้นนำที่มีชื่อเสียงและได้รับความเชื่อถือมากว่า 450 ปี เปิดโรงเรียนนานาชาติรักบี้ สคูล ไทยแลนด์ (Rugby School Thailand) ชูจุดแข็งด้วยหลักสูตรพัฒนาการศึกษาแบบองค์รวม การคัดเลือกคณาจารย์ที่มีคุณภาพที่สุด ทุ่มงบลงทุนกว่า 1,500 ล้านบาท ตั้งอยู่ในเขตพัทยาชลบุรีไม่ไกล กทม. ตอบโจทย์การศึกษาทั้งในประเทศและกลุ่มประเทศ CLMV

คุณณัฏฐพล ทีปสุวรรณ ประธานโรงเรียนนานาชาติรักบี้ สคูล ไทยแลนด์ เปิดเผยว่า การก่อตั้งโรงเรียนนานาชาติรักบี้ สคูล ไทยแลนด์เปิดมุมมองทางการศึกษาใหม่ เน้นการพัฒนาศักยภาพเยาวชนรอบด้าน ด้วยระบบโรงเรียนมาตรฐานจากต้นแบบโรงเรียนประจำระดับแนวหน้าจากประเทศอังกฤษ ที่มีประวัติศาสตร์ยาว นานกว่า 450 ปี เด็ก ๆ จะได้รับการศึกษาในบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติ ในพื้นที่เกือบ 200 ไร่ ภายใต้การดูแลของครูที่มีคุณภาพในแต่ละสาขาวิชาและบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญทางการศึกษา

ทางโรงเรียนมีเป้าหมายที่เสริมสร้างเยาวชนให้เป็นทรัพยากรที่สำคัญของสังคม โดยมีทั้งทักษะด้านวิชาการ ภาษาต่างประเทศ ความสามารถด้านเทคโนโลยี กีฬา และศิลปะ ซึ่งจะได้รับการพัฒนาตามความสามารถเฉพาะตัวอย่างเต็มที่ ควบคู่กับปลูกฝังด้านคุณธรรมจริยธรรม โดยผู้ปกครองไม่ต้องส่งบุตรหลานไปไกลถึงต่างประเทศ ซึ่งเดือนกันยายน ปี 2560 นี้โรงเรียนจะเริ่มเปิดรับนักเรียนประเภทแบบไปกลับและจะขยายกลุ่มเป้าหมายไปทั่วประเทศ เมื่อเปิดรับนักเรียนประจำในปีถัดไป รวมถึงมีแผนที่จะรับนักเรียนกลุ่มประเทศเพื่อนบ้านกลุ่ม CLMV ในอนาคต

ด้านนายไนเจล เวสต์เลค ผู้อำนวยการโรงเรียน โรงเรียนนานาชาติรักบี้ สคูล ไทยแลนด์ กล่าวว่า ทางโรงเรียนจะยังคงแบบต้นตำรับและจัดการเรียนการสอน โดยยึดถือค่านิยมทางสังคมและการศึกษาของโรงเรียนต้นแบบอย่างเคร่งครัด หลักสูตรการเรียนการสอนของโรงเรียนได้รับการพัฒนาให้มีความเหมาะสม จะมีการจัดการเรียนการสอนให้เด็กได้ใช้เวลาอย่างเต็มที่ ในการทำการบ้านหรือทำกิจกรรมต่าง ๆ ให้เสร็จสิ้นในเวลาเรียน เด็กไม่ต้องเสียเวลาไปกับการอยู่บนท้องถนนหรือการเรียนพิเศษ  และโรงเรียนได้จัดสรรพื้นที่สำหรับกิจกรรมที่หลากหลาย อาทิ เลนจักรยาน หลุมกอล์ฟ เรือแคนู หรือแคมป์กลางแจ้ง ให้นักเรียนสัมผัสธรรมชาติ เรียนรู้เกี่ยวกับพืชและสิ่งแวดล้อม ซึ่งเด็กในเมืองใหญ่จะมีโอกาสสัมผัสประสบการณ์เหล่านี้น้อยมาก

นายปีเตอร์ กรีน ผู้อำนวยการโรงเรียนรักบี้ สคูล แห่งสหราชอาณาจักรมาร่วมในงานแถลงข่าว  เขากล่าวด้วยความมั่นใจว่าโรงเรียนรักบี้ สคูลเป็นโรงเรียนที่มีประวัติความเป็นมาและชื่อเสียงที่สั่งสมมาอย่างยาวนาน ถือได้ว่าโรงเรียน รักบี้ สคูลเป็นสถาบันการศึกษาที่มีความคิดก้าวหน้า เปี่ยมไปด้วยนวัตกรรม แต่ยังคงรักษาไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมเก่าแก่ที่ดีงาม  ซึ่งทางโรงเรียนยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพันธมิตรกับ วิสดอม เอ็นเตอร์ไพร์ส ซึ่งมีความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ด้านการศึกษาเช่นเดียวกัน

รักบี้ สคูล ไทยแลนด์ โรงเรียนนานาชาติที่ใหญ่สุดในประเทศไทย รักบี้ สคูล ไทยแลนด์ โรงเรียนนานาชาติที่ใหญ่สุดในประเทศไทย รักบี้ สคูล ไทยแลนด์ โรงเรียนนานาชาติที่ใหญ่สุดในประเทศไทย