กพฐ.หารือแผนพัฒนา “ครู” ตอบโจทย์ตลาดแข่งขัน

0
64
กพฐ.หารือแผนพัฒนา “ครู” ตอบโจทย์ตลาดแข่งขัน

นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) เป็นประธานเปิดงานการประชุมเชิงปฏิบัติการรวบรวมข้อมูลโดยการสนทนากลุ่ม เพื่อออกแบบสำรวจความต้องการการพัฒนาตนเองของข้าราชการครูโครงการพัฒนาครูและบุคลากรทางการศึกษา ปีงบประมาณ พ.ศ.2560 ณ โรงแรมริเวอร์ไซด์ กรุงเทพฯ โดยนายบุญรักษ์ ยอดเพชร รองเลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน (กพฐ.) กล่าวรายงาน

เลขาธิการ กพฐ. กล่าวว่า ตนเองมีความยินดีที่ได้รับเกียรติเป็นประธานในงานวันนี้ ซึ่งการประชุมในครั้งนี้เป็นการดำเนินการตามนโยบายของกระทรวงศึกษาธิการ ในการพัฒนาครูเพื่อตอบสนองต่อการพัฒนาที่ต้องการให้ประเทศมีขีดความสามารถในการแข่งขัน ให้คนไทยมีความสุข อยู่ดี กินดี มีสังคมที่มีความมั่นคง เสมอภาคและเป็นธรรม และเพื่อให้กาประชุมในครั้งนี้มีประสิทธิภาพ จึงขอให้ทุกคนช่วยกันระดม สำรวจ หาความต้องการในการพัฒนาตนเองเพื่อวางแผนในการพัฒนาตามความต้องการของครูเพื่อยกระดับคุณภาพการศึกษาให้มีประสิทธิภาพ

หลังจากพิธีเปิดงานการประชุมฯได้มีการบรรยายเรื่อง “ชุมชนการเรียนรู้ทางวิชาชีพ” โดย รศ.นราพร จันทร์โอชา พร้องทั้งร่วมชมกิจกรรมในการประชุม และให้ข้อเสอนแนะแนวทางในการวิเคราะห์ร่วมกับ นายการุณ สกุลประดิษฐ์ เลขาธิการฯ กพฐ. เพื่อเป็นแนวทางในการรวบรวมข้อมูล