จากที่ทิ้งขวดเหล้า สู่ “หาดแก้ว” สุดฮอตของรัสเซีย

0
682
จากที่ทิ้งขวดเหล้า สู่ “หาดแก้ว” สุดฮอตของรัสเซีย

ชายหาดอุสซูรีย์ เบย์ ซึ่งอยู่ใกล้กับเมืองวลาดีวอสตอค ประเทศรัสเซีย เป็นสถานที่ที่เคยถูกใช้เป็นแหล่งรีไซเคิลขวดเหล้าเก่าในสมัยสหภาพโซเวียต แต่หลังจากผ่านพ้นไปเป็นเวลาหลายทศวรรษ ขวดเหล้าเหล่านี้ก็ถูกคลื่นลมซัดจนลบเหลี่ยมคม เปลี่ยนสภาพกลายเป็นกรวดหินหลากสี จนทำให้หาดดังกล่าวได้รับการขนานนามว่าเป็น “หาดแก้ว” อีกด้วย

มีรายงานระบุว่า จุดประสงค์แรกเริ่มที่สร้างสถานที่รีไซเคิลแห่งนี้ก็เพื่อป้องกันไม่ให้ผู้คนได้รับบาดเจ็บจากขวดเหล้าที่แตกเหล่านี้ แต่เมื่อสิ่งที่ไร้ประโยชน์เหล่านี้ได้ถูกกระบวนการทางธรรมชาติ “เจียระไน” ให้กลายเป็น “อัญมณี”หลากสีสัน รัสเซียจึงได้ตัดสินใจประกาศให้สถานที่แห่งนี้กลายเป็นพื้นที่คุ้มครองพิเศษ

ในฤดูร้อน หินกรวดสีสันสดใสเหล่านี้จะส่องประกายระยิบระยับบนหาดทราย ในฤดูหนาว หินงามดุจอัญมณีเหล่านี้ก็จะกลายเป็นเครื่องประดับประดาให้กับกองหิมะสีขาวบริสุทธิ์ ชาวเมืองต่างกระตือรือร้นที่จะหาเวลาว่างมาท่องเที่ยวยังสถานที่แห่งนี้ตลอดทั้งปี และทำกิจกรรมต่างๆ เช่น ว่ายน้ำ อาบแดด เป็นต้น

จากที่ทิ้งขวดเหล้า สู่ “หาดแก้ว” สุดฮอตของรัสเซีย จากที่ทิ้งขวดเหล้า สู่ “หาดแก้ว” สุดฮอตของรัสเซีย จากที่ทิ้งขวดเหล้า สู่ “หาดแก้ว” สุดฮอตของรัสเซีย จากที่ทิ้งขวดเหล้า สู่ “หาดแก้ว” สุดฮอตของรัสเซีย จากที่ทิ้งขวดเหล้า สู่ “หาดแก้ว” สุดฮอตของรัสเซีย