งานเสี่ยงอันตรายสุดของโลก มือเปล่าเก็บแร่กำมะถัน

0
555
งานเสี่ยงอันตรายสุดของโลก มือเปล่าเก็บแร่กำมะถัน

ภูเขาไฟคาวาอีเจี้ยน (Kawah Ijen) ในประเทศอินโดนีเซีย เป็นภูเขาไฟที่ยังคุกกรุ่นอยู่ และมีทะเลสาบกรดกำมะถัน จึงอุดมสมบูรณ์ไปด้วยทรัพยากรแร่กำมะถัน ทำให้มีคนงานหาบแร่เหล่านี้ลงเขาไปขายต่อเป็นจำนวนมาก

การหาบแร่กำมะถันลงเขานี้ดำเนินมานาน 30 ปีแล้ว แต่ก็ยังไม่มีการใช้เครื่องจักรมาช่วย ดังนี้สถานที่ดังกล่าวจึงนับเป็นสถานที่ทำงานที่อันตรายแห่งหนึ่งในโลก เนื่องจากแร่กำมะถันมีฉายาว่า “ทองคำของปีศาจ” โดยพวกเขาจะต้องวัดอุณหภูมิด้วยมือเปล่าของตัวเอง อีกทั้งก๊าซพิษก็ก่อให้เกิดอันตรายต่อชีวิตได้

คนงานส่วนใหญ่เฉลี่ยอายุ 50 ปี ใช้วิธีดั้งเดิมคือแบกหามแร่กำมะถันเหล่านี้ลงเขา โดยมีรายได้ต่อวันเพียง 5-6 ดอลล่าร์สหรัฐเท่านั้น (ราว 175-210 บาท)

งานเสี่ยงอันตรายสุดของโลก มือเปล่าเก็บแร่กำมะถัน งานเสี่ยงอันตรายสุดของโลก มือเปล่าเก็บแร่กำมะถัน งานเสี่ยงอันตรายสุดของโลก มือเปล่าเก็บแร่กำมะถัน งานเสี่ยงอันตรายสุดของโลก มือเปล่าเก็บแร่กำมะถัน งานเสี่ยงอันตรายสุดของโลก มือเปล่าเก็บแร่กำมะถัน งานเสี่ยงอันตรายสุดของโลก มือเปล่าเก็บแร่กำมะถัน งานเสี่ยงอันตรายสุดของโลก มือเปล่าเก็บแร่กำมะถัน งานเสี่ยงอันตรายสุดของโลก มือเปล่าเก็บแร่กำมะถัน