ไม่ยอม! ชาวนิวยอร์กนับพันรวมตัวประท้วงต่อต้านประธานาธิบดีทรัมป์

0
147
ไม่ยอม! ชาวนิวยอร์กนับพันรวมตัวประท้วงต่อต้านประธานาธิบดีทรัมป์ไม่ยอม! ชาวนิวยอร์กนับพันรวมตัวประท้วงต่อต้านประธานาธิบดีทรัมป์

เมื่อวันที่ 19 ก.พ. ชาวนิวยอร์กประมาณพันคนรวมตัวกันที่ย่านไทม์แสควร์ หรือที่เรียกกันว่า “สี่แยกของโลก” เพื่อแสดงถึงความเป็นหนึ่งเดียวกับประชาคมมุสลิม และต่อต้านนโยบายห้ามอพยพของประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ (Donald Trump)

Simmons ผู้ประท้วงชาวอเมริกันคนหนึ่งเล่าว่า “เรามารวมตัวกันที่นี่เพราะโดนัลด์ ทรัมป์ เราต้องขอบคุณเขาที่ทำให้เรามาเจอกันได้ในที่สุด”

Imam Shamsi Ali ผู้ประท้วงชาวอเมริกันอีกคนเล่าว่า การประท้วงครั้งนี้ไม่ใช่สำหรับชาวมุสลิมเท่านั้น “การประท้วงในวันนี้มีจุดประสงค์เพื่อชาวอเมริกันทุกคน เพราะอะไรรู้ไหม? เพราะว่าการคุกคามประชาคมชาวมุสลิม ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของประเทศนั้น นับเป็นการคุกคามประชาชนชาวอเมริกันทุกคน”

นอกจากนี้ ผู้ประท้วงชาวอเมริกันยังถือป้าย “เราก็เป็นชาวมุสลิม” “เราเป็นคน” “ห้ามสร้างกำแพง ไม่ใช่ห้ามการอพยพ” “คุณไม่ใช่ประธานาธิบดีของเรา” “เฮ้ เฮ้ โฮ่ โฮ่ โดนัลด์ ทรัมป์ต้องออกไป”

Beatrize Ramirez หญิงชาวอเมริกันผิวขาววัย 20 ปีกล่าวกับซินหัวว่า “ฉันก็เป็นผู้อพยพเหมือนกัน ครอบครัวของฉันก็เป็นผู้อพยพ ฉันมาเพื่อสนับสนุนผู้อพยพทั่วประเทศอเมริกา”

Savria Symist หญิงชาวอเมริกันผิวสีวัย 20 ปีกล่าวว่า “ประเทศอเมริกาสร้างอยู่ท่ามกลางการอพยพ เราต่างก็เป็นผู้อพยพทั้งหมด ฉันรู้สึกว่าเรื่องการห้ามอพยพมันต้องหยุดแค่นี้”

Joe Ronson ศิลปินผิวขาวชาวอเมริกันคนหนึ่งกล่าวว่า “เราต้องการให้ทั่วโลกรู้ว่าประเทศอเมริกาไม่ได้เต็มไปด้วยคนเหยียดเชื้อชาติ ยังมีอีกหลายคนที่ช่วยเหลือซึ่งกันและกัน อีกทั้งยังช่วยส่งเสริมสิ่งที่อเมริกันเป็น ซึ่งก็คือความเท่าเทียม ความยืนหยัด เช่นเดียวกับรูปปั้นเสรีภาพของเรานั่นแหละ”

ไม่ยอม! ชาวนิวยอร์กนับพันรวมตัวประท้วงต่อต้านประธานาธิบดีทรัมป์